เมื่อวันที่ 20 พ.ค. พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก ได้ร่วมกันจับกุมนายนรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี และนายอนุพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 6,000,000 เม็ด จับกุมได้บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดน ในพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทราบว่าคนร้ายได้ใช้รถกระบะบรรทุกแบบตู้ทึบ หมายเลขทะเบียน ผอ 7302 เชียงใหม่ บรรทุกยาเสพติดและมีรถยนต์ หมายเลขทะเบียน งน 7006 เชียงใหม่ ขับเป็นรถนำ มาจนถึงโรงแรมในพื้นที่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจค้น และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้ง 2 คน พร้อมตรวจยึดของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ภายในกระสอบพลาสติกสีรุ้ง กระสอบใหญ่จำนวน 29 กระสอบ และกระสอบเล็ก จำนวน 2 กระสอบ ซุกซ่อนอยู่ภายในหลังรถกระบะตู้ทึบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดของกลางและนำตัวผู้ต้องหาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.