เมื่อวันที่ 20 พ.ค. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ บก.ปปป. บูรณาการกำลังร่วมกับ พ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผู้อำนวยการกองปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 2 และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายจำนวนรวม 5 จุด ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ปทุมธานี และนครราชสีมา เพื่อจับกุมขบวนการเจ้าหน้าที่สำนักงานโยธา กทม. เรียกรับสินบนจำนวน 9 ล้านบาท เพื่อแลกกับการช่วยแก้ไขแบบแนวเขตโครงการถนนเลียบวารี ไม่ให้เข้าไปในเขตของสนามกอล์ฟชื่อดัง

โดยเป้าหมายสำคัญจุดแรกอยู่ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายเอ (นามสมมุติ) นายช่างโยธา สังกัด สำนักงานโยธา กทม. และ น.ส.บี (นามสมมุติ) ผู้ต้องหาคนสำคัญของขบวนการ โดยทันทีที่เจ้าหน้าที่ไปถึง พบ นายเอ กับ น.ส.บี กำลังนอนพักผ่อนอยู่ภายในบ้านจึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น พร้อมกับแสดงหมายจับเข้าทำการจับกุม

ทั้งนี้จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบรถยนต์หรูยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ 1 คัน รถยนต์โตโยต้า รุ่นคัมรี่ 1 คัน พร้อมกับรถจักรยานยนต์ ฮาเลย์เดวิสัน จำนวน 5 คัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียด โดยในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่จะมีการแถลงผลการปฏิบัติการในภาพรวมของทั้ง 5 จุด อย่างเป็นทางการอีกครั้ง.