เมื่อเวลา 13.00 น. (เวลาท้องถิ่นเมืองมิลาน ซึ่งช้ากว่ากรุงเทพฯ 5 ชั่วโมง) วันที่ 19 พ.ค.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้พบหารือกับผู้บริหาร F1 รวมทั้งได้เยี่ยมชมสนามแข่งรถ Autodromo Enzo e Dino Ferrari เมืองโบโลญญา ประเทศอิตาลี  โดยFormula 1 ถือสิทธิ์ในการจัดการแข่งขัน FIA Formula One World Championship ซึ่งเป็นการแข่งขันประจำปี ครอบคลุมระยะเวลาประมาณ 9 เดือน

ทั้งนี้ การแข่งขัน Formula 1 เป็นการแข่งรถที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในซีรีย์กีฬาประจำปีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดย 2024 FIA Formula One World Championship จัดขึ้นตั้งแต่เดือนก.พ. – ธ.ค.ครอบคลุมการแข่งขัน 24 รายการ ใน 21 ประเทศ 5 ทวีป

นายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลสนับสนุนความร่วมมือ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ ในการเป็นเจ้าภาพจัด Formula One ที่ กรุงเทพฯ ซึ่งจะสร้างโอกาส ขยายศักยภาพของประเทศ ในการจัดกิจกรรมระดับนานาชาติ ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ ชุมชน และเยาวชนไทย ถือเป็นอีกหนึ่งอีเว้นท์ในนโยบายสำคัญของรัฐบาล เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวไทย และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

ทั้งนี้เวลา 17.24 น.นายกฯ ทวิตข้อความผ่าน X ระบุว่า ”ผมเลือกเชิ้ตผ้าขาวม้าสีพาสเทล จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปชีพ ในสมเด็จพระนางสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ แมทช์กับเสื้อหนัง ใส่ทำภารกิจที่อิตาลีวันนี้ครับ ช่วงสายจะไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สมาคมการออกแบบอุตสาหกรรมและช่วงบ่ายผมจะไปหารือกับผู้บริหาร F1 ที่สนามแข่งรถ Autodromo Enzo e Dino Ferrari เมืองโบโลญญา ผ้าขาวม้าไทย ใส่ได้ทุกภารกิจวันนี้“