เมื่อวันที่ 18 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครสวรรค์ มีช่างแอร์ติดแอร์ให้บ้านหลังหนึ่ง แต่เอาคอมเพรสเซอร์ไว้ชั้น 2 ภายในบ้าน ช่างบอกว่าติดแบบนี้เพื่อหนีน้ำท่วม ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านเลขที่16/2 หมู่ที่ 4 ต.บางพระหลวง อ.เมือง จ.นครสวรรค์  สภาพบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน พบกับนายธเนศ พานพรม อายุ 48 ปี น้องชาย ของนางสุรินทร์ พานพรม ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 3 วันก่อน ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางญาติพี่น้องเห็นว่าช่วงที่ผ่านมาอากาศร้อนมาก จึงได้ซื้อแอร์จากร้านแห่งหนึ่งใน ต.หนองปลิง โดยให้ช่างเข้าไปติดตั้งที่บ้านให้กับ นางสุรินทร์

โดยบริเวณชั้นล่างจะเป็นปูนกั้นเป็นห้องไว้ให้ผู้สูงอายุอยู่ จึงได้ให้ช่างแอร์ติดแอร์ที่บริเวณชั้นล่าง ซึ่งระหว่างติดตั้งนั้นก็มีแค่ผู้สูงอายุอยู่กันแค่ 2 คน ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับแอร์เลย จึงให้ช่างได้ติดตั้งตามปกติ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าช่างได้ติดคอมเพรสเซอร์ไว้ภายในบ้านชั้น 2 ที่ไม่มีคนอยู่อาศัย หลังจากติดตั้งเสร็จแล้วได้เปิดก็เย็นปกติแต่มีความรัอนเข้ามาภายในห้องแอร์ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรคิดว่าอากาศร้อนปกติแต่มารู้ทีหลังว่าความร้อนที่เข้ามามันมาจากคอมเพรสเซอร์ชั้น 2

ทางเพื่อนบ้านเคยถามกับช่างที่ติดแอร์ว่า ทำไมเอาคอมเพรสเซอร์แอร์ไปไว้ที่ภายในบ้านชั้น 2 ได้คำตอบว่าตั้งไว้ตรงนั้นเพื่อหนีน้ำท่วม ซึ่งเห็นว่าบริเวณนี้ถ้าถึงฤดูน้ำหลากจะท่วมทุกครั้งกลัวคอมเพรสเซอร์ถูกน้ำท่วมจึงตั้งไว้ภายในบ้านชั้น 2 และเห็นว่าชั้น 2 ไม่มีใครอยู่ด้วย.