เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่วัดหนองลำเจียก ต.บ้านแถว อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ประกอบการรถบรรทุกดิน บ่อดิน นำรถบรรทุก 6 ล้อ รถบรรทุก 10 ล้อ กว่า 100 คัน มาร่วมกันทอดผ้าป่าถมดินที่วัด โดยรถบรรทุกดินทยอยขนดินทำการถมดินขยายถนนทางเข้าวัด ทางเข้าชุมชนที่คับแคบรถยนต์วิ่งสวนกันไปมาไม่สะดวก ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร

นายยศพงษ์ สังข์ทิศา อายุ 26 ปี นายณัฐพล สังข์ทิศา อายุ 31 ปี สองพี่น้อง กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพขับรถบรรทุก เห็นว่าถนนทางเข้าวัดเข้าชุมชนขับแคบรถสัญจรไปมาลำบาก ตนเองใช้ถนนเส้นนี้มาตั้งแต่เด็กๆ และเห็นว่าทางวัดกำลังจะขยายถนนจึงได้นำดินมาถวายวัดจำนวน 10 กว่าคัน แล้วโพสต์ไปตามสื่อโซเชียลเชิญชวนกันมาร่วมทำบุญ จากนั้นมีผู้ประกอบการรถบรรทุกดิน บ่อดิน ชักชวนกันตั้งเป็นกองผ้าป่ามาช่วยกันจำนวนมาก

นายวรวิทย์ กิจสนิท อายุ 39 ปี ตัวแทนผู้ประกอบการรถบรรทุกดิน กล่าวว่า พอทราบข่าวว่าทางวัดต้องการดินจำนวนมากมาถมขยายถนนทางเข้าวัด ตนเองจึงชักชวนกลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกดินจัดทอดผ้าป่าดินมาช่วยทางวัด มีผู้ประกอบการในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สุพรรณบุรี ปทุมธานี นำรถบรรทุกดิน ทั้งรถบรรทุก 6 ล้อ รถบรรทุก 10 ล้อ รวมประมาณ 109 คัน นำดินประมาณ 800-900 คิว มาช่วยกันถมดิน ขยายถนนทางเข้าวัด ที่ผ่านมากลุ่มผู้ประกอบการจะร่วมกันทำบุญถวายดินถมดินให้วัดและโรงเรียนกันอยู่เป็นประจำ เป็นการตอบแทนสังคมช่วยเหลือสังคมชุมชนวัด

พระครูปลัดอนงค์ สุมงฺคโล เจ้าคณะตำบลเจ้าเจ็ด เขต 2 เจ้าอาวาสวัดเจ้าเจ็ดใน กล่าวว่า อาตมาในฐานะปกครองดูแลวัดในเขตรับผิดชอบ ขออนุโมทนากับญาติโยม เจ้าของรถบรรทุกดินที่ได้มาช่วยเหลือทางวัดและชาวบ้าน นำดินมาถมขยายถนน ซึ่งเดิมถนนแคบเวลารถวิ่งสวนกันต้องหลบหลีกสัญจรไม่สะดวก ทางวัดซื้อที่ดินขยายถนนแต่ยังขาดทุนทรัพย์ในการถมดินขยายถนน บอกบุญไปแล้วไม่คิดว่าจะมีการะดมมาช่วยกันทอดผ้าดินถมถนนทางเข้าวัดมากขนาดนี้