เมื่อวันที่ 18 พ.ค. พ.ต.ท.อรรคพล วงษ์ฤทธิวัลย์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี นำกำลังตำรวจเข้าจับกุม น้องหญิง หรือ อาจารย์หญิง อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญามีนบุรี ที่ จ 1220/2566 กระทำผิดฐาน “ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และร่วมกันละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า”

โดยจับกุมได้ที่แดนธรรมสุขขาววะดี บ้านโนนตาแสง หมู่ 6 ต.กลางใหญ่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ขณะที่น้องหญิง เจ้าสำนักคลื่นพลังบุญ พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ รักษาผู้ป่วยให้หายจากโรคร้าย พร้อมทีมงานและลูกศิษย์กำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และกำลังจะสาธิตวิธีรักษาผู้ป่วย ตำรวจได้แสดงและอ่านหมายจับ ซึ่งน้องหญิง ได้แสดงตัวเป็นบุคคลตามหมายจับ และไม่ได้ขัดขืนการจับกุม ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสภ.กลางใหญ่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เพื่อบันทึกจับกุม โดยมีอาจารย์ชาย พี่โดม และลูกศิษย์ 2 คนติดตามมาด้วย

เมื่อไปถึงชุดสืบสวน สภ.กลางใหญ่ น้องหญิง อาจารย์ชาย พี่โดม และลูกศิษย์อีก 2 คน นั่งอยู่ในห้องสืบสวน ขณะตำรวจกำลังบันทึกจับกุม น้องหญิงได้พูดว่า “เรารู้ดีทุกอย่าง” ลูกศิษย์ก็พูดพร้อมกันว่า “สาธุ” จากนั้นน้องหญิงก็ร้องไห้ และพูดว่า “เจ้าทำเต็มที่แล้ว” “เรามาเพื่อสิ่งนี้” และพูดพร้อมกันว่า “สาธุ” จากนั้นน้องหญิง ก็ได้เปล่งเสียงร้องไห้ออกมาดังมาก พร้อมกับพูดว่า “ได้ทำเต็มที่แล้ว” โดยลูกศิษย์อ้างว่า มีพระเจ้าตาองค์เทพจากเบื้องบนลงมาสื่อสารกับลูกศิษย์ โดยการเชื่อมญาณกับน้องหญิง โดยตำรวจใช้เวลาบันทึกจับกุม 2 ชั่วโมง ตำรวจได้ควบคุมตัวน้องหญิงออกมาเพื่อขึ้นรถไปที่กองกำกับสืบสวนภูธรจังหวัดอุดรธานี เพื่อควบคุมตัวไปส่ง สน.โคกคาม กรุงเทพฯ

น้องหญิง เปิดเผยว่า ไม่ได้กังวลอะไร หลังจากที่เราไปทางโลกไม่ได้ก็เป็นไปตามนั้น ก็เป็นไปตามที่ตนบอก ทิ้งทั้งรถ คอนโด บ้าน บริษัท แม้กระทั่งครอบครัว เพราะว่าเรามีภารกิจที่ยิ่งใหญ่จริงๆ เพราะฉะนั้นชาตินี้เป็นชาติสุดท้าย มันก็เป็นแบบนี้ อะไรก็ค่อยๆ แก้ไขไป เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่เรากระทำมันมีขั้นตอน และไม่ได้ตกใจที่มีหมายจับ ส่วนสาเหตุที่โดนหมายจับ เพราะว่าเมื่อก่อนตนทำธุรกิจเกี่ยวกับโฆษณา จอแอลอีดี เพราะเราเป็นเด็กแล้วต้องการเติบโต บางทีเราอาจจะคิดไม่มาก และไม่ทราบว่าใครแจ้งจับตน ซึ่งเบื้องบนก็บอกเราว่ามันก็เป็นไปตามนั้น

“ตำรวจจะส่งน้องหญิงขึ้นรถไฟไปดำเนินคดีที่กรุงเทพฯ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะประกันตัว หรือดำเนินการอย่างไร เพราะเป็นเรื่องเก่า สิ่งที่เกิดขึ้นเราก็แก้ไขต่อไป เพราะตนเป็นเด็กจบใหม่มาเปิดบริษัท ซึ่งไม่เคยรู้ว่ามีหมายจับ”

หลังจากส่งน้องหญิงเข้าห้องควบคุม สภ.เมืองอุดรธานี น้องหญิงก็มีอาการร้องไห้เสียงดัง โวยวาย ซึ่งนายโดมก็ได้เข้าไปสวดตามเชื่อของตัวเอง เพื่อให้น้องหญิงพ้นจากอาการวิญญาณมาสื่อในห้องขัง เสร็จแล้วนายโดม ได้เปิดเผยว่า ตนเป็นผู้จดบันทึกความช่วยเหลือเหล่าวิญญาณ หรือข้อความ อาการโรค และถอดถอนคำสาบาน คำอธิษฐาน คำสาปแช่ง เป็นขั้นตอนการรักษาผู้ป่วย ซึ่งเป็นการรักษาทางจิตวิญญาณแก่ผู้ป่วยที่เข้ามารักษาที่แดนธรรมสุขาววะดี

นายโดม เล่าว่า ตนไม่ได้คิดอะไร และไม่ตกใจ เพราะมีข้อความจากพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ แจ้งมาตั้งแต่เมื่อคืนว่า ให้พวกเราเตรียมตัวให้พร้อม ไม่คิดว่าน้องหญิงจะมีหมายจับ แต่คิดว่าจะมีช่องทีวีมาที่สำนัก เพราะช่วงนี้มีทีวีมาสัมภาษณ์ทุกวัน และกำลังจะสัมภาษณ์พอดี ตำรวจก็นำหมายมาแสดง โดยแจ้งข้อหา ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีการแจ้งความที่ สน.โคกคาม ตนไม่มีความรู้สึกรัก โลภ โกรธ หลงมานานแล้ว และเข้ามาทำพิธีกับน้องหญิงเมื่อต้นปีที่แล้ว เพราะเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง ส่วนเรื่องของกฎหมายก็ให้ทำตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ เพราะยังไม่รู้ว่ามีขั้นตอนอะไรบ้าง

“แต่ที่ในห้องขังมีวิญญาณทุกข์ทรมาน ขอความช่วยเหลือโดยการส่งเมสเสจมา ซึ่งจะส่งมาทางน้องหญิง เพราะมีญาณสัมผัส วิญญาณนักโทษที่ตายในนี้มีมาก จะให้บุญแก่ดวงวิญญาณ โดยการเบิกบุญให้”