สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศโมลโดวาได้ช่วยชีวิตชายสูงวัยผู้เคราะห์ร้าย โดนจับฝังทั้งเป็นไว้ได้สำเร็จ

ก่อนหน้านั้น ทีมตำรวจกำลังสืบสวนคดีฆาตกรรมหญิงชราวัย 74 ปี ซึ่งกลายเป็นศพอยู่ในบ้านของเธอเองในหมู่บ้านอุสเทีย ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของโมลโดวา เมื่อวันจันทร์ที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา 

ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์ชี้ว่า หญิงชราเสียชีวิตเพราะโดนทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อมา ตำรวจก็สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัยชายวัย 18 ปีซึ่งเป็นญาติของผู้ตายได้อย่างรวดเร็ว 

ผู้ต้องสงสัยโดนจับกุมที่บ้านของเขาเองซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันกับผู้ตาย ชายหนุ่มอยู่ในสภาพมึนเมาจากการเสพยาเสพติด และให้การสับสนวกวนแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ทีมตำรวจจึงทำการตรวจค้นรอบบ้านของเขาเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ระหว่างนั้นพวกเขาก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือมาจากละแวกใกล้เคียง

ทีมตำรวจพบว่าเสียงมาจากใต้ดิน จึงเริ่มขุดเปิดหน้าดินในบริเวณที่ได้ยินเสียง จนกระทั่งพบทางเข้าหลุมใต้ดินซึ่งคนร้ายวัย 18 ปีจับตัวชายชราวัย 62 ปีไปขังไว้

ในคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2567 เป็นบันทึกภาพเหตุการณ์ระหว่างการช่วยเหลือเหยื่อสูงวัย โดยทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจดึงร่างของชายชราขึ้นมาจากหลุมใต้ดิน ฝ่ายผู้เสียหายยังคงมีสติดี แต่มีบาดแผลที่บริเวณลำคอ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา

ชายชราผู้ตกเป็นเหยื่อให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า วัยรุ่นชายซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยกับตัวเขานั้นนั่งดื่มเหล้าด้วยกันเมื่อวันเสาร์ที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นไม่นาน พวกเขาก็เริ่มมีปากเสียงกัน

ชายชรากล่าวหาว่าผู้ต้องสงสัยใช้มีดทำร้ายร่างกายเขา ก่อนจะนำตัวเขาไปขังไว้ในห้องใต้ดินและขนดินทรายมาปิดทางเข้าเอาไว้ หวังจะฝังเขาทั้งเป็น

เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า วัยรุ่นชายผู้นี้เป็นฆาตกรที่สังหารหญิงชราในวันถัดจากที่ขังชายชราไว้ใต้ดิน ขณะนี้ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยและคุมขังไว้แล้ว ระหว่างนี้ก็ได้สอบสวนเขาเพิ่มเติมในข้อหาฆาตกรรมและพยายามฆ่า ซึ่งหากได้รับการตัดสินว่ามีความผิดจริง ก็อาจจะต้องรับโทษสูงสุดคือจำคุกตลอดชีวิต

ที่มาและเครดิตภาพ :  dailymail.co.uk