เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 67 ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง หรือโรงรับจำนำ อ.เบตง จ.ยะลา ในวันนี้มีการนำของหลุดจำนำหลายรายการ เพื่อนำมาประมูลในราคากลาง โดยมีประชาชนในพื้นที่และจากพื้นที่ใกล้เคียง มาร่วมประมูลเป็นจำนวนมาก

น.ส.นูรียะห์ สาแม ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง กล่าวว่า ในวันนี้มีของหลุดจำนำประจำเดือนตุลาคม 2566 ซึ่งนำมาจำหน่ายในวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2567 โดยมีรายการทรัพย์หลุดจำนำประเภททองคำ เพชร รวม 35 รายการ ราคาประมาณ 300,000 บาท ทรัพย์สินประเภทเบ็ดเตล็ด จำนวน 10 รายการ เช่น ทีวี เครื่องมือช่าง และนาฬิกา

น.ส.นูรียะห์ สาแม กล่าวอีกว่า โดยปกติจะขายทรัพย์หลุดในวันเสาร์แรกของเดือน แต่รอบนี้เนื่องจากมีวันหยุดยาว เลื่อนเป็นเสาร์ที่ 3 ของเดือน ซึ่งการจัดการประมูลครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมประมูลจำนวนมาก เนื่องจากผู้ที่มาประมูล ต่างที่จะประมูลทองรูปพรรณ มากกว่าประเภทอื่น เนื่องจากทองรูปพรรณที่นี่มีราคาถูกกว่าร้านทอง โดยทางสถานธนานุบาล จำหน่ายทองหลุดในราคาทองคำแท่งอยู่ที่บาทละ 41,100 บาท ขณะที่ในส่วนของราคาทองคำแท่ง เช้าวันที่ 18 พฤษภาคม 67 ราคารับซื้ออยู่ที่ 41,100 บาท และราคาขายออกบาทละ 41,200 บาท และนอกจากทองรูปพรรณแล้ว ยังสามารถขายทรัพย์หลุดจำนำได้เป็นจำนวนมากเช่นกันในวันนี้

ขณะที่ผู้มาประมูลในวันนี้ กล่าวว่า ที่มาประมูลในวันนี้ซึ่งเป็นครั้งแรก เพราะเห็นว่าที่โรงจำนำขายทรัพย์หลุดและมีทองรูปพรรณ จำนวนมาก จึงได้มาเลือกประมูลดู แต่ก็มีแต่เส้นยาวๆ ไม่พอดีตัวเอง แต่เข้าใจเป็นการจำนำทรัพย์หลุด ก็ต้องเลือกให้ได้ เพราะมาแล้ว และทองที่ร้านทองก็มีราคาแพงกว่า