กรณี นาเดียร์ นักท่องเที่ยวชาวโปรตุเกส นั่งรถแท็กซี่ให้มาส่งโรงแรมพื้นที่ ต.ราไวย์ จ.ภูเก็ต แล้วไม่จ่ายเงิน อีกทั้งใช้มีดขู่จะแทงโชเฟอร์แท็กซี่ จะตบเด็กสนามบิน แถมเมาป่วนสร้างวีรกรรมไปทั่วภูเก็ต รวมถึงป่วนโรงแรมภูเก็ต เดินแก้ผ้าโชว์เต้าอล่างฉ่างไปทั่ว ทำเอาพนักงานและแขกที่มาพักวุ่นกันไปทั้งโรงแรม อีกทั้งไม่ยอมจ่ายเงินค่าห้องพักอีก โดยผู้เสียหายได้แจ้งความ สภ.ฉลอง และ ตร.ท่องเที่ยว ดำเนินการ ช่วงปลายเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ภูเก็ตฉาวอีก! นักท่องเที่ยวสาวสวยชาวต่างชาติ เดินแก้ผ้าโชว์เต้าอล่างฉ่างตะลึงไปทั้งโรงแรม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 17 พ.ค. ศาลจังหวัดภูเก็ต อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ ท อ21/2567 หมายเลขแดงที่ ท อ15/2567 ระหว่าง พนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต โจทก์ นักท่องเที่ยวสาวชาวโปรตุเกส จำเลย เรื่อง ความผิดต่อเสรีภาพ เป็นคดีนักท่องเที่ยว ศาลได้พิพากษาจำเลยชาวโปรตุเกส มีความผิดฐาน ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น จนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้นโดยมีอาวุธ ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ จำคุก 6 เดือน จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา พิเคราะห์แล้วว่าจำเลยเยียวยาความเสียหายให้แก่ผู้เสียหายแล้ว และไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน จึงให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี

สืบเนื่องจากจำเลยเป็นนักท่องเที่ยวเข้าพักที่โรงแรม มีอาการคลุ้มคลั่ง ทำลายข้าวของและใช้มีดทำร้ายผู้อื่นพนักงานสอบสวนได้นำตัวมาฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเก็ต โดยทางศาลเห็นว่าจำเลย มีอาการทางจิต จึงได้ส่งตัวไปรับการรักษาโรงพยาบาลสวนสราญรมย์ จนแพทย์ได้มีความเห็นว่าจำเลยอาการดีขึ้นสามารถที่จะต่อสู้คดีได้แล้ว พนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต จึงได้ยื่นฟ้องจำเลยต่อศาล ซึ่งศาลได้มีคำพิพากษาแล้ววันนี้ โดยมีพ่อแม่ของจำเลยได้เดินทางมาจากต่างประเทศเพื่อฟังคำพิพากษา และได้ชำระค่าปรับครบถ้วนแล้ว พร้อมที่จะรับตัวจำเลยกลับประเทศต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ตั้งแต่ศาลจังหวัดภูเก็ตได้มีการเปิดทำการส่วนคดีนักท่องเที่ยวที่มีการพิจารณาคดีนักท่องเที่ยว เพื่อให้บริการ และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวเมื่อเกิดข้อพิพาททั้งทางอาญาและทางแพ่ง รวมถึงการประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวให้ได้คุ้มครองสิทธิตามกฎหมายและลงโทษอย่างเด็ดขาด อันเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่จังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างยิ่ง