เมื่อเวลา 04.40 น. วันที่ 18 พ.ค. พ.ต.ท.ชนันท์ เมฆฉาย สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติถูกแทงบาดเจ็บ 1 ราย บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 ซอยซีดราก้อน แยกซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ ผกก.สภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่สายตรวจป้อมบางลา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าประตูทางเข้าภายในร้านสะดวกซื้อ พบนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ สภาพนั่งอยู่ไม่สวมเสื้อ มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด ตรวจสอบพบบาดแผลถูกแทงเข้าบริเวณชายโครงซ้าย 1 แผล ทางเจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บเดินอยู่บริเวณหน้าร้านกัญชาไม่ไกลจากร้านสะดวกซื้อ จากนั้นมีกลุ่มชายไทยประมาณ 5-6 คน ผ่านมา และทะเลาะกับกลุ่มนักท่องเที่ยว ก่อนมีการลงไม้ลงมือกันชุลมุน กระทั่งผู้บาดเจ็บวิ่งหนีตายมาขอความช่วยเหลือในร้านสะดวกซื้อ จึงพบว่าถูกมีดแทงบาดเจ็บดังกล่าว จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุแยกย้ายกันหลบหนีไป

พ.ต.อ.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในซอยอย่างละเอียด ตามล่าตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เพราะสร้างความเสียหายให้กับภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวของไทย ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด อยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง