ได้คิวใหม่ให้กลับมาชกกันเป็นที่เรียบร้อย สำหรับคู่มวยเดือดที่แฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วประเทศเฝ้ารอคอย การพบกันระหว่าง “ชาโด้ สิงห์มาวิน” นักสู้ยอดกตัญญู วัย 24 ปี จากเมืองตาก พบกับ “จิมมี วีโนต์” นักชกมากฝีมือ วัย 28 ปี จากฝรั่งเศส เจ้าของเก้าอี้เบอร์ 4 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) โดยจะเข้ามาเสริมทัพความมันให้กับศึกนัดยิ่งใหญ่แห่งปี ONE ลุมพินี 68 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้

เดิมที “ชาโด้” และ “จิมมี” จะเผชิญหน้ากันในฐานะคู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 62 เมื่อวันศุกร์ที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการแข่งขัน “ชาโด้” มีอาการป่วยกะทันหันขอถอนตัว จนกระทั่งได้คิวใหม่ใน ONE ลุมพินี 68 ศึกนัดยิ่งใหญ่แห่งปีที่รวบรวมเหล่านักสู้แถวหน้ามาประชันฝีมือกันอย่างคับคั่ง

ชาโด้ vs เอริค

สำหรับ “ชาโด้” เป็นที่รู้จักของแฟนมวยทั่วประเทศ ในฐานะนักสู้ยอดกตัญญู ผู้มีแม่เป็นทุกอย่างของชีวิต โดยหลังจากคว้าแชมป์มวยไทยเวทีราชดำเนินมาครองในปี 2565 เจ้าตัวจึงตัดสินใจเปิดรับความท้าทายย้ายฟากมาโชว์ฝีมือในศึก ONE ลุมพินี เพื่อพิสูจน์ตัวเองบนเส้นทางสู่ระดับโลก

แม้จะประเดิมผลงานด้วยความพ่ายแพ้ต่อ “มามูกา อูซูบายัน” นักชกจากรัสเซีย ในศึก ONE ลุมพินี 52 แต่ “ชาโด้” ไม่ย่อท้อ กลับไปถอดบทเรียนจากข้อผิดพลาด จนกลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในไฟต์ต่อมา ในศึก ONE ลุมพินี 58 ด้วยการอัดทีเคโอ “เอริค เฮเออร์” คู่ชกจากสวีเดน อย่างสุดมันในยกสุดท้าย พร้อมพิชิตดับเบิลโบนัส 7 แสนบาท

ทางฝั่งของ “จิมมี” ถือเป็นหนึ่งในนักชกตัวอันตรายที่ไม่มีใครสามารถมองข้ามได้ การันตีด้วยผลงานความสำเร็จระดับสูงในฐานะนักมวยชาวต่างชาติรายที่ 6 ในประวัติศาสตร์ ที่คว้าเข็มขัดแชมป์มวยไทยจากเวทีมวยลุมพินีมาครองในปี 2562 รวมไปถึงยังมีตำแหน่งแชมป์โลกมวยไทยจากหลายสถาบันประดับบารมี ขณะที่ปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 4 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต

เพชรมรกต vs จิมมี

ด้วยดีกรีความสำเร็จอย่างท่วมท้น ส่งผลให้ “จิมมี” ได้รับโอกาสเปิดตัวกับ ONE ครั้งแรก ในฐานะผู้ท้าชิงบัลลังก์มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ของ “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” เจ้าของเข็มขัดในเวลานั้น ในศึก ONE157 เมื่อเดือน พ.ค.65 โดยสามารถสู้ได้อย่างสูสีตลอด 5 ยก ก่อนจะพ่ายไปแบบหวุดหวิดด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ก่อนที่ 5 เดือนต่อมาในศึก ONE 162 “จิมมี” จะเอาชนะ “นิคลาส ลาร์เซน” จอมแกร่งจากเดนมาร์ก เปิดซิงเก็บแต้มชัยแรกได้สำเร็จ

โดย “ชาโด้” ที่สลัดอาการป่วยกลับมาฟิตสมบูรณ์ดีอีกครั้ง จะสามารถพิสูจน์ตัวเองฝ่าด่านนักชกตัวตึงประจำรุ่นเฟเธอร์เวตอย่าง “จิมมี” ได้หรือไม่ แฟนมวยชาวไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์นักชกยอดกตัญญูไปพร้อมกันในศึก ONE ลุมพินี 68 วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE ลุมพินี 68 ผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh