เมื่อวันที่ 17 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุหญิงสาวชาวเมียนมาถูกทำร้ายร่างกายหวังจะข่มขืน ที่บริเวณสะพานองธิ ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้รีบนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุ พบหญิงสาวชาวเมียนมา 1 ราย อายุ 21 ปี อยู่ในอาการตัวสั่น และมีอาการหายใจเหนื่อยหอบ จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ในระหว่างที่จะรอรถมารับเพื่อจะเดินทางไปทำงาน ซึ่งสาวชาวเมียนมาคนดังกล่าว ได้ยืนรออยู่ในบริเวณป่าข้างทาง ในตอนนั้น ได้มีชายแต่งกายโพกหน้าเดินเข้ามาหา แล้วลากสาวชาวเมียนมาคนดังกล่าว เข้าไปในป่าหวังจะข่มขืน แต่สาวชาวเมียนมาได้ต่อสู้กับคนร้าย โดยการเอาหินทุบที่หัว จนคนร้ายได้รับบาดเจ็บก่อนจะวิ่งหลบหนีไป

หลังจากนั้น ได้มีพลเมืองได้เข้ามาช่วยไว้ ก่อนจะรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งตามร่างกายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีแผลถลอกตามตัว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปรักษาและตรวจสภาพที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันออกตามหาผู้ก่อเหตุดังกล่าวแล้ว คาดว่าคนก่อเหตุน่าจะเป็นคนในพื้นที่ และหากหญิงสาวหายดีแล้ว ก็จะต้องถูกส่งตัวไปยังศูนย์ควบคุมแรงงานหลบหนีเข้าเมืองต่อไป.