คอสเพลย์เยอร์และยูทูบเบอร์คนดังชาวญี่ปุ่น “Rai” ที่มักจะแต่งคอสเพลย์กับลูกสาว “มาเอสะ” ไปทำกิจกรรมต่าง ๆ และอัปคลิปวิดีโอลงทางช่อง YouTube “Asobi World” ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 3.56 ล้าน และ X : @asobiworld ได้เปิดเผยเรื่องราวน่าประทับใจและสะเทือนใจไปพร้อม ๆ กัน เกี่ยวกับคุณพ่อวัย 80 ปีของเขา และเป็นคุณปู่ที่น่ารักของหลานสาว “มาเอสะ” ที่ป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 4 คุณปู่จึงได้ตัดสินใจแต่งคอสเพลย์ SPY×FAMILY กับหลานสาวเพื่อเก็บเอาไว้เป็นความทรงจำดี ๆ ซึ่งกลายเป็นไวรัลบน X (Twitter)

โดย มาเอสะ ซึ่งปกติมักจะแต่งคอสเพลย์เป็น “อาเนีย” เป็นประจำอยู่แล้ว ได้ชวนคุณปู่ให้มาคอสเป็น “เฮนรี่ เฮนเดอร์สัน” ครูใหญ่แห่งโรงเรียนอีเดนที่ อาเนีย เรียนอยู่ใน SPY×FAMILY เพื่อสร้างความทรงจำร่วมกัน พร้อมชวน “มาสะ” ช่างภาพคอสเพลย์มาช่วยถ่ายภาพความประทับใจครั้งนี้ให้ ซึ่งคุณปู่ก็ไม่ปฏิเสธความปรารถนาของหลานสาวสุดที่รัก ยอมแต่งคอสเพลย์เป็นครั้งแรกในชีวิตในวัย 80 ปี

ภาพถ่ายการคอสเพลย์ระหว่างคุณปู่กับคุณหลานครั้งนี้ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ มีคนเห็นโพสต์ไปแล้ว 9.5 ล้านครั้ง กดหัวใจกว่า 120,000 ครั้ง กดรีโพสต์มากกว่า 23,000 ครั้ง และมีคอมเมนต์กว่า 190 ข้อความ ซึ่งหลังจากนั้น ทาง Rai ก็ได้มีการโพสต์ภาพ คลิปวิดีโอ และเรื่องราวต่าง ๆ อีกมากมายเกี่ยวกับการคอสเพลย์ครั้งนี้ทาง X : @asobiworld

คอมเมนต์จำนวนมากมายที่เข้ามา ล้วนซาบซึ้งและประทับใจกับการคอสเพลย์ระหว่างคุณปู่กับคุณหลานเป็นอย่างมาก

“มันงดงามมากจนฉันน้ำตาไหล”
“มันต้องเป็นความทรงจำที่วิเศษมากแน่ๆ”

สำหรับการคอสเพลย์ครั้งนี้ ทาง Rai ได้เตรียมเครื่องแต่งกายให้คุณพ่อเสร็จสิ้นในช่วงปลายปี 2023 ก่อนวางแผนถ่ายภาพในฤดูใบไม้ผลิ ที่อากาศเริ่มอุ่นขึ้นแล้ว เนื่องจากไม่อยากให้คุณพ่อป่วย เพราะอาจเกิดภาวะโรคแทรกซ้อน ซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ เช่น โรคปอดบวม

อย่างไรก็ตาม ในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 คุณปู่ป่วยเป็นปอดบวม ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล หลังออกจากโรงพยาบาลส่วนใหญ่ก็ใช้เวลาอยู่บนเตียงเท่านั้น เพราะร่างกายยังไม่แข็งแรงพอ

สุดท้าย Rai ที่ได้รับกำลังใจมากมายจากชาวเน็ตใน X เขาจึงตัดสินใจใช้วิธีถ่ายภาพระหว่างคุณปู่กับคุณหลาน ด้วยการให้ทั้งสองคนนอนราบกับพื้น โดยให้ช่างภาพถ่ายจากด้านบน เพื่อไม่ให้ร่างกายของคุณปู่ต้องรับภาระหนักมากจนเกินไป และก็ได้ภาพที่แสนงดงาม น่าประทับใจที่สุดออกมา

ติดตาม asobiworld ได้ที่
https://lit.link/en/asobiworld

ที่มาและภาพ : X : @asobiworld