เมื่อวันที่ 17 พ.ค. พ.ต.อ.ภาวัต วรรธสุภัทร ผกก.สน.พระราชวัง สั่งการ พ.ต.ท.ไพศาล เดชกัลยา รอง ผกก.สส.สน.พระราชวัง พ.ต.ต.พลาวัสถ์ คนกล้า สว.สส.สน.พระราชวัง พร้อมกำลังลังเจ้าหน้าที่ สน.พระราชวัง ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ณพพร (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2243/2567 ลงวันที่ 15 พ.ค. 2567 ความผิดฐาน “ลักทรัพย์โดยการแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น มอมหน้าหรือทำตัวด้วยประการใดเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้” โดยจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านพัก ซอยลาดพร้าว 48 แขวงสามแสนนอก เขตห้วยขวาง กทม.

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าพบ น.ส.ณพพร ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับ หลบตัวอยู่ที่บริเวณบ้านพักหลังดังกล่าว จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จากนั้นจึงได้เชิญตัวมาที่ห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สน.พระราชวัง

จากการสอบถาม น.ส.ณพพร ได้ยอมรับสารภาพว่า ตนเองได้ก่อเหตุทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด มาแล้วทั้งหมด 11 ครั้ง ปี 57 พื้นที่สภ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา ปี 59 ก่อเหตุพื้นที่ สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี และ สน.ลาดกระบัง ปี 60 สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี ปี 62 สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ปี 62 พื้นที่ สภ.บางพลี ปี 63 พื้นที่ สน.บางซื่อ สน.ประเวศ และ สภ.พัทยา

หลังพ้นโทษมาเมื่อปี 2566 ได้เปลี่ยนชื่อจากเดิมที่ใช้ชื่อ “ละไม” มาเป็น “ณพพร” และปี 67 ก่อเหตุพื้นที่ สภ.พัทยา ก่อนมาถูก สน.พระราชวัง ตามจับ เป็นครั้งที่ 11 โดยทุกครั้งก่อนก่อเหตุ จะตระเวนไปตามห้างร้าน หรือห้างสรรพสินค้า ที่ขายสินค้าเยอะๆ เพื่อทำที่ไปเลือกซื้อสินค้า และสั่งสินค้าจากเจ้าของร้าน เมื่อเจ้าของร้านเผลอ หรือเดินไปหยิบของมาให้ดู ก็จะใช้จังหวะนั้นล้วงเอาเงินหรือทรัพย์สินมีค่าที่วางไว้บนโต๊ะเคาน์เตอร์ หรือในบริเวณภายในร้าน ใส่กระเป๋าสะพายที่เตรียมมาแล้วหลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.