จากกรณี นายพิชิตชัย นิสัยหาญ เจ้าของสถานบันเทิงชื่อดังใน อ.เมือง จ.นครราชสีมา ออกมาร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หลังจากสั่งระงับงานคอนเสิร์ตในผับดัง ทำให้เกิดความเสียหาย 3 แสนบาท พร้อมดำเนินคดีข้อหาไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา แม้ทางร้านจะแสดงใบอนุญาตอย่างถูกต้องให้ตรวจดูแล้วก็ตาม ทั้งยังแฉเรื่องการเรียกรับเงินกับเครื่องดื่ม เพื่อเลี้ยงทีมงานที่เขาใหญ่ โดยมีหลักฐานแชตไลน์พูดคุยและหลักฐานทางการเงิน ซึ่งได้ยื่นหนังสือไปยัง นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะที่ฝ่ายที่ถูกร้องเรียนยืนยันว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ส่วนเรื่องเงินเป็นการหยิบยืมคนรู้จัก ซึ่งทาง ผวจ.นครราชสีมา ได้สั่งให้ตั้งกรรมการสอบสวนให้ทรายผลภายใน 30 วัน ยืนยันให้ความเป็นธรรมสองฝ่าย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 พ.ค. มีรายงานข่าวแจ้งว่า ระหว่างขั้นตอนการสอบสวนนั้น ทางคณะกรรมการสอบฯ นำโดยปลัดจังหวัดนครราชสีมา มีการเรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย มาให้ปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามระเบียบขั้นตอน ปรากฏว่า ได้มีหนังสือคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา เลขที่ 6625/2567 ลงวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 ย้ายข้าราชการฝ่ายปกครอง 7 ราย ไปปฏิบัติหน้าที่สังกัดใหม่ เพื่อให้การบริหารราชการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเพื่อประโยชน์ของทางราชการ ลงนามโดย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ซึ่ง 1 ใน 7 รายที่ถูกคำสั่งย้ายนั้นพบว่า มีชื่อของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่ถูกกล่าวหา ย้ายไปอยู่พื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2567

ด้าน นายพิชิตชัย เจ้าของสถานบันเทิง กล่าวว่า เป็นคำสั่งย้ายคู่กรณีในเบื้องต้นเท่านั้น หลังจากนี้ ยังต้องรอผลการสอบสวนทางวินัย ว่าจะมีบทลงโทษอย่างไรหรือไม่ รวมถึงคดีอาญาที่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับคู่กรณีอีกด้วย.