เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ได้เกิดมีลมพายุเข้าพัดถล่มคาอาคารตลาดไทยเจริญหมู่ 6 ต.บ้านป่า อ.เมือง จ.พิษณุโลก เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 ราย ถูกโครงหลังคาพับติดอยู่คาซาก โดนอาการหนักสุดเป็นแม่ค้าขายไส้กรอก เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เครื่องมือตัดถ่างงัดนำร่างออกมายังมีชีวิตแต่หายใจรวยริน จึงต้องรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน นอกจากนี้ยังมีเสาไฟฟ้าหักโค่นอีกหลายต้น จึงต้องให้เจ้าหน้าที่ไฟฟ้ามาทำการดับไฟเป็นการชั่วคราว

ต่อมานายบุญเหลือ บารมี รอง ผวจ.พิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน นำเครื่องตัดถ่างเข้าเคลียร์พื้นที่ และนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลได้ทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อย

นายบุญเหลือ กล่าวว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวเกิดพายุพัดกระหน่ำในหลายพื้นที่ มีต้นไม้และเสาไฟฟ้าล้ม แต่ที่หนักสุดคือลมได้พัดพายุกระหน่ำที่บริเวณตลาดไทยเจริญ จนหลังคาพังเสียหายและทับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด จนได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เป็น ชาย 2 ราย หญิง 2 ราย

รายล่าสุดเป็นแม่ค้าไส้กรอก ที่ขับรถสามล้อผ่านมาขณะลมพายุพัดกระหน่ำ จนหลังคาอาคารดังกล่าวหล่นมาทับ เบื้องต้นนายภูสิต สมจิตต์ ผวจ.พิษณุโลก ได้สั่งปิดอาคารจนกว่าจะปลอดภัย ส่วนความเสียของอาคารนั้น ทางเจ้าของตลาดไทย ก็จะเข้ามาดูแลทั้งผู้บาดเจ็บและการซ่อมแซมอีกครั้ง.