NBC News รายงานข่าวว่า มีสาวไร้บ้านวัย 34 ปีคนหนึ่ง แอบไปอาศัยอยู่ในห้องใต้หลังคาที่ดัดแปลงให้กลายเป็นป้ายชื่อบนดาดฟ้าของซูเปอร์มาร์เก็ต Family Fare ในรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา เป็นปี ๆ โดยที่เจ้าของและคนทำงานในซูเปอร์มาร์เก็ตไม่มีใครล่วงรู้เลย จนวันหนึ่งมีคนสังเกตเห็นสายไฟบนดาดฟ้า จึงสงสัยว่าทำไมสายไฟถึงไปอยู่ตรงนั้นได้ เมื่อเดินตามสายไฟไปดู ก็พบว่ามีคนแอบอาศัยอยู่ในป้ายชื่อ จึงแจ้งตำรวจให้มาจัดการ

ห้องใต้หลังคาซึ่งดัดแปลงเป็นป้ายชื่อที่หญิงไร้บ้านแอบไปนอน มีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่สามารถอยู่อาศัยได้อย่างสบายสำหรับคนหนึ่งคน โดยบริเวณหน้าต่างห้องมีการติดสติกเกอร์ชื่อของซูเปอร์มาร์เก็ต Family Fare ตัวโต ๆ เพื่อโปรโมตให้คนที่สัญจรไปมาได้เห็น หญิงคนดังกล่าวได้ทำการตกแต่ง ปูพื้นห้อง นำเครื่องใช้ไฟฟ้าและสิ่งอำนวยความสะดวกไปไว้ในห้อง อาทิ คอมพิวเตอร์ เครื่องพรินต์ เครื่องชงกาแฟ เสื้อผ้า และมีไฟฟ้าให้ใช้ฟรี ๆ จากการนำปลั๊กพ่วงไปเสียบต่อจากปลั๊กไฟที่ติดตั้งอยู่บนดาดฟ้า

เบลนนอน วอลเลน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับแจ้งเหตุครั้งนี้ กล่าวว่า “ผมงงมาก เธอเป็นคนไร้บ้าน เราพบเห็นเธอเป็นครั้งคราว แต่บางครั้งเธอก็หายไป ไม่มีใครคิดหรอกว่า เธอจะมาอาศัยอยู่บนดาดฟ้าแบบนี้”

ปริศนาที่ยังทำให้ตำรวจงงไม่หายคือ หญิงไร้บ้านขึ้นมาบนดาดฟ้าได้ยังไง เพราะไม่มีบันไดให้เธอเดินหรือปีนขึ้นไปได้โดยที่ไม่มีใครพบเห็น

ด้านเจ้าของซูเปอร์มาร์เก็ต Family Fare ไม่ติดใจเอาความหญิงไร้บ้าน ถ้าเธอยอมย้ายออกไปแต่โดยดี ส่วนเธอจะไปอาศัยอยู่ที่ไหนต่อนั้น ไม่มีใครรู้ได้ เพราะเธอไม่ขอรับความช่วยเหลือจากองค์กรคนไร้บ้านใด ๆ ทั้งสิ้น

ชมคลิปข่าวได้ที่
https://www.youtube.com/watch?v=qmZCXoPLcuA