ที่ลานกิจกรรม Grand Hall ชั้น 1 ฝั่งเฟสติวัล ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต นายอลงกรณ์ แอคะรัจน์ รอง ผวจ.จันทบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “จันทบุรี เจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ 2021” โดยมี นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รอง ผวจ.ภูเก็ต นายนคร บุตรดีวงศ์ พาณิชย์จังหวัดจันทบุรี หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ ผู้ประกอบการ เข้าร่วม

นายนคร บุตรดีวงศ์ พณิชย์จังหวัดจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า จ.จันทบุรี ได้จัดทำโครงการพัฒนาและขยายตลาดอัญมณีและเครื่องประดับในระดับสากล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาตลาดการค้าอัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดจันทบุรีเพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงตลาดในประเทศและระดับนานาชาติ ให้แก่ผู้ประกอบการค้าอัญมณีและเครื่องประดับ จ.จันทบุรี ให้มีมูลค่าการจำหน่ายอัญมณีและเครื่องประดับเพิ่มขึ้น ส่งผลให้แหล่งอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ จ.จันทบุรี ขยายตัวเพิ่มขึ้น การจัดงานในครั้งนี้มีขึ้นระหว่างวันที่ 4-10 ต.ค. 64 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต เฟสติวัล โดยมีผู้ประกอบการ 30 ราย นำสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับมาร่วมแสดงและจำหน่ายภายในงาน

นายอลงกรณ์ กล่าวว่า จ.จันทบุรี ได้กำหนดยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดในด้านการส่งเสริมอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับการพัฒนา คือ ส่งเสริมยกระดับมาตรฐานการผลิตและการตลาดของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับให้มีขีดความสมารถในการแช่งขันเพิ่มขึ้น ดังนั้น การจัดทำโครงการพัฒนาและขยายตลาดอัญมณีของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดในครั้งนี้ นับว่าได้สนองนโยบายและภารกิจของเซลส์แมนการตลาดในยุคใหม่อย่างเต็มที่ ซึ่งได้นำมาแสดงและจำหน่ายกว่า 30 บูธ และในช่วงที่มีโรคระบาดโควิด-19 ทำให้ยิ่งต้องช่วยเหลือผู้ประกอบการค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ให้มีช่องทางการตลาด ขยายตลาด และเสริมสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันทางการค้า ให้สามารถสร้างรายได้ในช่วงนี้เพิ่มมากขึ้นด้วย ขอเชิญชวนชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวมาเลือกชมสินค้าที่นำมาจำหน่ายในครั้งนี้ หรือจะไปซื้อสินค้าที่ จ.จันทบุรี ก็มีสินค้าให้เลือกชมอย่างมากมายเช่นกัน