เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ร.ต.อ.จิรันธนิน กลิ่นนิรัญ รอง สว.(สอบสวน) สน.สำเหร่ รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในบ้านไม่มีเลขที่ ซอยกรุงธนบุรี 6 แยก 9 แขวงบางลำพูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ธนา มะลิงาม ผกก.สน.สำเหร่ พ.ต.ต.พิเชษฐ์ ขันเงิน สว.สส.สน.สำเหร่ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบนายวิสูตร ชัยปรีดา อายุ 74 ปี ยืนรอเจ้าหน้าที่ในสภาพเนื้อตัวเปื้อนเลือด มีบาดแผลถูกมีดฟันที่แขนซ้าย 2 แผล เมื่อสอบถามถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ นายวิสูตร ปฏิเสธว่าไม่มี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตเห็นผ้าใบที่ปูอยู่ที่พื้นลักษณะผิดปกติจึงได้เปิดดู พบกองเลือดจำนวนมาก มีดทำครัวเปือนเลือด 1 เล่ม ขาโต๊ะไม้ยาวประมาณ 1 ฟุต เปื้อนเลือดตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจสอบภายในบ่อน้ำ พบร่างของนายเล็ก ชัยปรีดา 73 ปี นอนคุดคู้อยู่ในน้ำลึกประมาณ 1 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันยกร่าง นายเล็กขึ้นมา แต่ปรากฏว่านายเล็กได้เสียชีวิตแล้ว

จากการสอบสวนนายวิสูตร ให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้ขาโต๊ะที่ทำจากไม้ฟาดบริเวณใบหน้าและศีรษะน้องชายจำนวนหลายครั้ง และได้ลากน้องชายลงไปในบ่อน้ำจริง สาเหตุมาจากโกรธแค้นน้องชายที่มาแย่งที่ทำกิน ซึ่งตนปลูกผัก แต่น้องชายกลับนำเศษขวดเศษขยะไปคัดแยกในพื้นที่ จนทำให้ต้นไม้ตาย เคยทะเลาะกันหลายครั้ง แต่น้องชายก็ไม่ยอมเลิกพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมบอกว่าช่วงที่ทะเลาะกัน น้องชายได้นำมีดออกมาฟันตนก่อน จนเลือดสาด ด้วยความที่วันนี้อากาศร้อนมาก จึงบันดาลโทสะก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สำเหร่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.