เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 67 ที่โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค สุขุมวิท 22 ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คอลิฟา ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย “เอเอฟซี คองเกรส ครั้งที่ 34” มี จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ร่วมประชุม รวมทั้ง “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะคณะกรรมการบริหารเอเอฟซี, “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และชาติสมาชิก

ที่ประชุมได้ประกาศการแข่งขันระดับสโมสรใหม่อย่างเป็นทางการ 4 รายการ ที่จะเริ่มแข่งขันในฤดูกาล 2024-25 ได้แก่ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิท, เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2, เอเอฟซี ชาแลนจ์ลีก และเอเอฟซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนส์ลีก โดยประเทศไทยได้โควตา เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิท 1 ทีมรอบแบ่งกลุ่มและ 1 ทีมรอบคัดเลือก, เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2 1 ทีม และเอเอฟซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนส์ลีก 1 ทีมเล่นรอบคัดเลือก

หลังประชุม มาดามแป้ง กล่าวว่า ทุกชาติต่างชื่นชมการเป็นเจ้าภาพของไทย ขณะเดียวกัน นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ตนได้คุยกับสมาชิกชาติต่างๆ โดยเฉพาะในโซนอาเซียน หวังว่าไทยจะสามารถจับมือกับประเทศอื่นๆ ในการเสนอตัวจัดทัวร์นาเมนต์สำคัญได้ เพราะไทยมีความพร้อมทุกด้านทั้งการท่องเที่ยว, โรงแรม, อาหาร หรือวัฒนธรรมต่างๆ และกับคำถามว่า ได้คุยกับเอเอฟซีเพื่อเสนอตัวจัดการแข่งขันบ้างหรือไม่นั้น มาดามแป้ง กล่าวว่า เป็นแผนงานของสมาคมฯ ​อยู่แล้ว ถ้าหากมีศักยภาพ ก็พร้อมยื่นจัดทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ แต่ต้องได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ.