เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดถ้ำเขาชะอางค์ ต.หนองไผ่ อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี กำลังเป็นที่นิยมของเหล่าบรรดานักแสวงหาโชคลาภ ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงานค้าขายหรือแม้แต่ขอเลขเด็ด ที่หลั่งไหลเข้ามาหลายร้อยคนต่อวัน เพื่อมากราบไหว้ขอพร “เทพเจ้าเห้งเจีย” ที่ประดิษฐานอยู่บนเขาภายในวัดแห่งนี้ ซึ่งเชื่อกันว่า “อากงเห้งเจีย” ให้โชคลาภเพราะคือเทพเจ้าแห่งชัยชนะ

โดยวิธีการก่อนทำการขอพร อากงเห้งเจีย นั้น ต้องนำมือไปแตะหรือเอาศีรษะไปสัมผัสที่กระบองคู่กายของอากง พร้อมตั้งจิตอธิษฐานขอพรในสิ่งที่อยากได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าที่การงาน ค้าขายให้เจริญรุ่งเรือง แต่ที่ขาดไม่ได้เลยคือเรื่องหวย ซึ่งการขอพรกับอากงเห้งเจีย นั้นจะขอได้หนึ่งข้อเท่านั้น และเมื่อพรสำเร็จไม่ต้องกลับมาแก้บน เพราะถือว่าอากงท่านให้พรที่ได้มากราบไหว้แล้วเพราะถือว่าเป็นลูกหลานอากง

นอกจากนี้ที่วัดยังมีท้าวเวสสุวรรณน้อย ซึ่งท้าวกุเวร (ท้าวมั่งมี) เป็นอีกปางหรืออีกกายหนึ่งของท้าวเวสสุวรรณ แต่อยู่ในกายยักษ์เด็ก และข้างๆ ยังมี ไฉ่ซิงเอี๊ย เทพเจ้าแห่งทรัพย์สิน หรือ เทพเจ้าแห่งโชคลาภของจีน ให้ได้กราบไหว้ขอโชคขอลาภกันอีกด้วย ถือว่ามาที่เดียวครบจบ ส่วนที่ขาดไม่ได้เลย คงเป็นเลขหางประทัด ที่ดังไม่ขาดสายเพราะผู้ที่มากราบไหว้มักนิยมจุดหลังไหว้เสร็จ

ผู้สื่อข่าวสอบถามบรรดาพ่อค้าแม่ค้าแผงลอตเตอรี่ ภายในวัดพบว่า ส่วนเลขเด็ดคืออะไรวันนี้ หรือเลขที่คนมาหาซื้อเยอะที่สุด หลายเจ้าต่างตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า เลข 19 กับ 29 ถูกแห่ซื้อกันจนหมดเกลี้ยงทุกแผง