เพราะดนตรีอยู่ในหัวใจ! ผู้ใช้ reddit นามว่า bruudwin ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์สุดแปลกที่เขาได้พบเจอ นั่นคือการที่เขาได้ฟังเพลง MEGALOVANIA จากเกม Undertale ในช่วงที่เขากำลังจะเข้ารับการผ่าตัด ในขั้นตอนการตรวจ X-Ray และ CT scan!

แล้วเขาก็ได้อธิบายเพิ่มเติมว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ ‘เจ๋งมาก’ เพราะมันเป็นหนึ่งในไม่กี่เพลงที่เขาได้ยินในพื้นที่สาธารณะ ที่ไม่ใช่โซนคนเล่นเกม มันให้อารมณ์เหมือนนักมวยปล้ำ WWE ใช้เป็นเพลงประกอบฉากเลย! ทำให้การผ่าตัดของเขาในครั้งนั้นคล้อยไปตามเสียงเพลง MEGALOVANIA อยู่ตลอดช่วงระยะเวลาการรักษา กลายเป็นประสบการณ์สุดแปลกสำหรับเกมเมอร์รายนี้จริง ๆ

นอกจากนี้ เขายังได้ยินเสียงเพลง OST จากซีรีส์เกม FINAL FANTASY อยู่รอบ ๆ พิพิธภัณฑ์กระดูก ซึ่งอยู่ใกล้กับพื้นที่ที่เขาอาศัย รวมถึงยังได้ยินเสียงเพลงจากเกม Command & Conquer Generals ในรายการเรียลิตี้โชว์ Physical 100 อีกด้วย! ทำให้เขาเริ่มสงสัยว่าเพื่อน ๆ คนอื่นใน reddit เคยมีประสบการณ์ได้ฟังเพลงจากเกมในที่แห่งใดที่ไม่ใช่พื้นที่เล่นเกมกันบ้างหรือไม่

โดยคอมเมนต์ที่เข้ามาตอบในโพสต์ของ bruudwin ก็จะมีตัวอย่างที่น่าสนใจอยู่มากมาย เช่น

  • ตอนที่ผมทำงานกะดึกอยู่ที่วอลมาร์ต ผมก็ได้ยินเสียงผู้คนเล่นเกมกันผ่านรายการวิทยุของห้าง แล้วผมก็ได้ยินเสียงเพลง Green Hill Zone จากเกม Sonic, เพลง Techno Syndrome ของเกม Mortal Kombat และเพลงธีมของ Halo โดยคาดว่าน่าจะมาจากช่วง ‘วันวิดีโอเกมแห่งชาติ’ แน่ ๆ เลย!
  • ในคาเฟ่แห่งหนึ่ง (ที่โมซาร์ตน่าจะเคยไป) พวกเขาเล่นเพลงประกอบของตัวละคร Godot จากเกม Ace Attorney แบบสด ๆ ให้ฟังด้วย!
  • ผมไปตลาดนัดธรรมดา ๆ หลายแห่ง แล้วชอบได้ยินเสียงเพลงจาก Mario ตลอด!
  • ในอีเวนต์โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว พวกเขามีการเปิดเพลงประกอบจากเกม Dragon Quest ให้ทุกคนฟัง แล้วผมก็รู้สึกตื่นเต้นจริง ๆ

นอกจากนี้ก็ยังมีผู้ใช้อีกมากกว่าร้อยคน ได้มาร่วมแชร์ประสบการณ์การได้ฟังเพลงประกอบจากเกมในพื้นที่สาธารณะกันอีกมากมาย โดยส่วนใหญ่จะมีความรู้สึกไปในทางที่ชวนตื่นเต้น รู้สึกมีพลัง หรือได้รำลึกถึงความหลังในช่วงที่พวกเขาเคยเล่นเกมเหล่านั้นมาแล้ว!

อย่างไรก็ดี ไม่มีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ‘การผ่าตัด’ ในครั้งนั้น เป็นลักษณะการผ่าตัดอะไร หรือรูปแบบไหน แต่มีการใช้การตรวจ X-Ray และ CT scan เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่มันก็เป็นอีกหนึ่งในประสบการณ์ที่ยากจะลืมจริง ๆ สำหรับ bruudwin

Undertale คือเกมแนวอินดี้ที่ใช้ระบบกราฟิกสองมิติ สร้างโดยผู้พัฒนาเกมชาวอเมริกัน Toby Fox ที่เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 2015 โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเด็กคนหนึ่งที่ตกลงไปในโลกใต้ดิน แล้วจะต้องพบกับเหล่าปีศาจที่คอยขัดขวางการเดินทางกลับสู่พื้นดิน ตัวเกมเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม Windows, MacOS, Linux, PlayStation 4, PlayStation Vita, Nintendo Switch และ Xbox One จนถึงปัจจุบัน หากใครอยากลองสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมแนว 2 มิติในรูปแบบโมเดิร์น เกมนี้ตอบโจทย์แน่นอน!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: bruudwin