จากกรณีคดีหนุ่มเกาหลี คือ นายโร อึน จง อายุ 34 ปี ถูกเพื่อนร่วมชาติฆ่าเอาร่างยัดใส่ถัง 200 ลิตร แล้วโบกปูนถ่วงน้ำที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน หมู่ 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พ.ค. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า คณะพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาชายชาวเกาหลีใต้ 3 ราย ประกอบไปด้วย Mr.Lee Roun (ลี โรอุน) Mr. Kim Hyeonngwon (คิม ฮยองวอน) Mr. Lee Yongjin (ลี ยองจิน) 3 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน กักขังหน่วงเหนี่ยวฯ และซ่อนเร้นอำพรางศพฯ หลังจากพี่สาวของนายโร ได้เดินทางมาดูสภาพศพที่ถูกฆ่าโหดดังกล่าวแล้วสามารถยืนยันตัวบุคคลได้ว่าเป็นน้องชายตัวเอง เพราะมีตำหนิรูปพรรณตรงกัน โดยเฉพาะแผลเป็นบนคิ้วซ้าย คิ้วขวา รวมไปถึงไฝที่หลัง และแผลเป็นบริเวณขาข้างซ้าย จึงเชื่อว่าศพนี้เป็นนายโร สำหรับผลการตรวจอัตลักษณ์บุคคล และ DNA ได้รับการยืนยันจากนิติเวชว่าศพดังกล่าวคือ นายโร เนื่องจากผลการตรวจเปรียบเทียบ DNA ของผู้ตายตรงกันกับของบิดา และรายงานผลการตรวจจะออกอย่างเป็นทางการภายในวันนี้

ขณะเดียวกันตำรวจชุดสืบสวนได้รับการประสานจากตำรวจของประเทศเกาหลีใต้ มาว่า ทางการของประเทศกัมพูชา สามารถควบคุมตัวนายลี (Lee Youngjin) ไว้ได้แล้ว โดยสามารถจับกุมตัวได้ ณ ที่พักแห่งหนึ่งในพนมเปญ เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนี้ นายลี จะถูกส่งตัวกลับไปยังประเทศเกาหลี สำนักงานตำรวจคยองนัม เพื่อสอบสวนต่อไป.