เมื่อวันที่ 13 พ.ค. จากกรณีมีผู้ใช้แพลตฟอร์ม X ชื่อ ᒍᑌᔕT ᗰIKE@_MikeMcKay ได้โฟสต์ข้อความพร้อมวิดีโอระบุ So this is what happens at those foreign run yoga centers in Ko Pha-ngan. วันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมียอดคนดู 9.6 M

ล่าสุด พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สั่งการให้ พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว, พ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 พร้อมด้วยสายตรวจตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน บูรณาการร่วมตรวจคนเข้าเมืองเกาะพะงัน, กรมการปกครองเกาะพะงัน และสภ.เกาะพะงัน ร่วมตรวจสอบที่สถาบัน Tantra Movement เลขที่ 12/3 ม.5 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี สถานที่สอนโยคะที่ถูกเจ้าหน้าที่จับไปเมื่อวันที่ 23 มี.ค.67 ได้เข้าตรวจสอบสถานที่ที่ปรากฎในข่าว และAgama Yoga ม.8 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ทั้ง 2 ที่ได้ปิดไปแล้ว

จากการตรวจสอบพบว่าสถานที่ตามภาพข่าวนั้นไม่ใช่พื้นที่ของ อ.เกาะพะงัน ตามที่สื่อได้เสนอออกไป จึงได้กำชับผู้ประกอบการห้ามกระทำการเปิดหรือสอนตามที่ข่าวปรากฎอย่างเด็ดขาด

ผู้นำท้องถิ่นและผู้ประกอบการในพื้นที่เกาะพะงันที่ได้รับความเสียหายหรือผลกระทบจากภาพข่าวที่สื่อเสนอออกไป สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในอ.เกาะพะงัน เข้าแจ้งที่สภ.เกาะพะงัน เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จผ่านระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป