เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้คลับเฮาส์พูลวิลล่าสุดหรูพื้นที่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงประสานขอสนับสนุนรถดับเพลิง เทศบาลตำบลนาจอมเทียน เทศบาลตำบลบางเสร่ เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ เทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว และการไฟฟ้าสัตหีบ เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้อย่างเร่งด่วน

ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันดำพวยพุ่งปกคลุมพื้นที่บริเวณโดยรอบ โดยจุดต้นเพลิงมาจากบริเวณห้องชั้น 2 ขวามือของตัวอาคาร ซึ่งเป็นออฟฟิศสำนักงาน และที่ทำงานแม่บ้าน และเป็นพื้นที่จัดเก็บอุปกรณ์สิ่งของเครื่องใช้ อาทิ เตียงที่นอน เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม และอุปกรณ์เอกสารสำนักงานต่างๆ ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นเชื้อเพลิง ทำให้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสัตหีบ ได้ทำการตัดกระแสไฟ เพื่อความปลอดภัย ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะช่วยกันระดมฉีดน้ำอย่างหนัก ต้อง ใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงจะสามารถฉีดน้ำสกัดควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้น ตรวจสอบบริเวณห้องต้นเพลิง ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย ส่วนค่าความเสียหายยังไม่อาจประเมินได้ คาดว่าน่าจะมูลค่านับล้านบาท

สอบถาม นายเทิดเกียรติ ปานสมุทร พนักงานขับรถดับเพลิง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ ช่วงเวลา 11.40 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้สายสัญญาณสื่อสาร ที่เกิดไฟฟ้าลัดวงจร บริเวณเสาไฟริมถนนหน้าคลับเฮาส์แห่งนี้ หลังเสร็จภารกิจได้เดินทางกลับที่ตั้ง จากนั้นไม่นาน เวลาผ่านไปเกือบ 20 นาที ก็ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในคลับเฮาส์ ซึ่งห่างจุดเกิดเหตุแรกออกไปไม่ถึง 20 เมตร แม้จะไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่สันนิษฐานว่า น่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

ด้าน ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด ร้อยเวรเจ้าของคดี หลังเกิดเหตุได้ทำการถ่ายรูป ทำบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเชิญพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ซึ่งหากทางเจ้าของติดใจในสาเหตุ ก็จะมีการประสานทางหน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดในโอกาสต่อไป.