เรียกได้ว่าเป็นคลิปที่กลายเป็นไวรัลเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 11 พ.ค. มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok @natsuda_yui ที่ได้ลงคลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า “ปีละหน ระยองของแทร่”

โดยในคลิป เป็นการจัดเรียงทุเรียนบนท้ายรถกระบะ ที่อยู่ระหว่างการขนส่งที่เรียงตัวสวยงาม เทินขึ้นไปสูงท้ายกระบะราวพีระมิด ทำเอาคนดูคลิปฮือฮาว่าทำได้อย่างไร ทำไมถึงเรียงได้สวยขนาดนี้

โดยเจ้าของคลิป เล่าว่า “คนที่เรียงทุเรียนนั้นทำสวนทุเรียน ปีหนึ่งตัดทุเรียนเป็น 100 ตัน แต่ 1 ปี จะมี 1 ครั้ง ที่เรียงทุเรียนแบบนี้ เพื่อประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ของทุเรียนจังหวัดระยอง ทุเรียนจะถูกเรียงทีละลูกด้วยความชำนาญ จะเรียงทุเรียนทีละลูก และจะใส่ทุเรียนให้ตรงช่อง ไม่ให้มีช่องว่างให้หนามเกี่ยวกันทุกลูก ทำให้ทุเรียนไม่หล่นจากรถ”

ทุเรียนคันนี้ จะใช้เวลาเรียงทั้งหมด 3 ชั่วโมง คันนี้หนักราวๆ 4 ตัน ขายได้ประมาณ 6 แสนบาท ก่อนจะออกเดินทาง จะเช็กว่าขยับไม่ได้ ตั้งแต่เรียงมายังไม่เคยหล่นแม้แต่ลูกเดียว และจะมีรถขับตามตลอด โดยจะนำไปส่งล้งใกล้ๆ ในพื้นที่เท่านั้น ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังประเทศจีน

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมคนเรียงที่มีความตั้งใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งเจ้าของโพสต์ชี้แจงว่า เป็นการเรียงเพื่อวิ่งแค่ล้งใกล้ๆ เท่านั้น ระยะทางสั้นมาก และเป็นการขับช้าๆ เพื่อโชว์ความยิ่งใหญ่ของทุเรียนระยองเท่านั้น..

@natsuda_yui

ตอบกลับ @Beausawa13 ตอบถูกเลยค่ะ ตัดไปนับไม่ถ้วนแต่จะมีการเรียงแบบนี้แค่ปีละ 1 ครั้งเท่านั้นค่ะ มีคนเรียง 2 ท่าน เรียกได้ว่าเป็นการประกาศฝีมือของชาวระยองค่ะ

♬ เสียงต้นฉบับ – ปลาวัน Farm To Table – ปลาวัน Farm To Table

ขอบคุณคลิปจาก : @natsuda_yui