นับว่าเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกระหว่าง “ศาล สานศิลป์” และแกรมมี่ โกลด์ ภายใต้การดูแลและควบคุมการผลิตงานโดย เณร-ศุภชัย นิลวรรณ หลังจากเข้ามาเป็นศิลปินเต็มตัวกับบ้านใหม่ในครั้งนี้ โดยศาลเตรียมเปิดตัวด้วยเพลงเร็วสนุกๆ ที่อยากให้ทุกคนได้ติดตามฟังกัน เร็วๆ นี้ กับเพลง “กะดึกก็เหงา กะเช้าก็โสด” เพลงที่มีเนื้อหาสะท้อนชีวิตผู้ใช้แรงงานและคนสู้ชีวิต เล่ามุมมองความรักที่ต่อให้งานจะหนักแค่ไหน ถ้าได้เจอรอยยิ้มของคนที่เรารัก ช่วงเวลาในการทำงานนั้น ก็จะกลายเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขทันที

โดยในเพลงนี้ก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์ความเป็นร็อกอีสานอินดี้ สุดเท่ แต่เพิ่มความสนุกสนาน และยังคงเข้าถึงได้ง่ายตามสไตล์ “ศาล สานศิลป์” ที่ยังคงกลิ่นอายของความเป็นอีสานไว้อย่างเข้มข้น ผสมผสานความสมัยใหม่เอาใจวัยรุ่น ด้วยจังหวะสนุกๆ ให้ได้เซิ้งกันแบบสุดพลัง ไม่ว่าจะฟังในโรงงาน ที่บ้าน หรือที่ไหนๆ รับรองว่าม่วนกันได้อย่างเต็มที่แน่นอน

ศาล สานศิลป์ เล่าว่า “เนื้อหาคร่าวๆ ของเพลงเป็นเรื่องราวชีวิตของหนุ่มสาวโรงงาน วัยทำงานที่ขยันสู้งาน ที่เข้าทำงาน กะเช้า หรือ กะดึก ก็ยังไม่มีใคร แต่ตอนนี้อยากมีคนควงแขน อยากมีแฟนเหมือนอื่นแล้ว จะต้องทำยังไงดี เป็นเพลงน่ารักๆ ใช้ร้องจีบสาวได้นะครับ ส่วนมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ทีมไปถ่ายทำที่โรงงานผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยวจังหวัดศรีสะเกษครับ ซึ่งผมเองก็ดีใจมากครับ นึกถึงตัวเองสมัยทำงานในโรงงาน ได้เห็นการทำงานในส่วนต่างๆ ภาพบรรยากาศเก่าๆ ก็ผุดขึ้นมาคิดถึงเลยครับ อยากให้ทุกคนได้ชม MV เพลงนี้ จริงๆ ครับ เพลงสนุกที่อาจจะตรงกับชีวิตของคนทำงานกะเช้ากะดึกครับ”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews