เวย์น รูนีย์ ตำนานดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อนักเตะผีแดงไม่อยากลงเล่นเพื่อ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ อีกต่อไปแล้ว และหลายคนก็เล่นแค่ประคองตัวเพื่อรอให้จบฤดูกาลเท่านั้น

แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้เป็นเกมที่ 19 ของซีซั่นรวมทุกรายการ หลังโดน อาร์เซนอล บุกเชือดคารัง 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ และนั่นก็เป็นสถิติที่ย่ำแย่ที่สุดของสโมสรนับตั้งแต่ฤดูกาล 1978/79 ซึ่งพวกเขาก็แพ้ 19 นัดเช่นกันนั้น เป็นต้นมา

ขณะที่ รูนีย์ มองว่า นักเตะหลายคนไม่อยากเล่นให้ เทน ฮาก อีกแล้ว หลังพากันโชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตรฐานมาหลายนัดติดต่อกัน โดยระบุว่า “ถ้าพวกเขาอยากเล่นเพื่อ เทน ฮาก ผมก็ต้องบอกว่า พวกเขาแสดงมันออกมาได้ไม่ดีเอามาก ๆ ฟอร์มการเล่นมันต่ำกว่ามาตรฐานทั้งที่มีนักเตะฝีเท้าดีหลายคนอยู่ในทีม”

“โดยส่วนตัวแล้วผมหวังว่า พวกเขาจะให้เวลา เทน ฮาก เพราะมีปัญหามากมายเรื่องการเลือกซื้อนักเตะ และมันก็เป็นอย่างนั้นมาหลายปีแล้ว ผมหวังว่า เขาจะมีเวลาแก้ไขทุกอย่างให้ถูกต้อง แต่เราก็เคยเห็นกันมาแล้วในปี 2016 ตอน หลุยส์ ฟาน กัล ตกงาน (หลังจากคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ) ดังนั้นคุณไม่อาจจะรู้ได้เลย” อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP, gettyimages