ภายหลังจากมีการนำเสนอข่าวเจ้าหน้าที่ภัณฑารักษ์ กรมศิลปากร ลงพื้นที่บ้านหนองปริง หมู่ 8 ต.อู่โลก อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ พร้อมด้วย นายฐวัฒน์ ช่วยชูวงษ์ นายอำเภอลำดวน และนายพงษ์ศักดิ์ ทรัพย์มาก ผู้ใหญ่บ้าน ตรวจสอบไห กระดูก มีดและโจโบราณ (เครื่องรางของขลัง) ที่ นายยันต์ เชิญชม เจ้าของที่ดินที่พบโครงกระดูก จ้างรถมาปรับหน้าดินเพื่อจะทำการปลูกข้าว เผยเป็นยุคก่อนประวัติศาสตร์ยุคทวารวดีหรือรัตนโกสินทร์ อายุกว่า 1,000 ปี นั้น  

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 67 ภายหลังการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเจ้าของที่ดิน คือ นายยันต์ ให้เอาเชือกมากั้นบริเวณนี้เอาไว้ เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้ลงมาเพื่อตรวจสอบพร้อมทั้งเอาไปศึกษาประวัติศาสตร์ความเป็นมา และคาดว่ายังมีอยู่ทั่วบริเวณนี้ น่าจะเป็นยุคก่อนประวัติศาสตร์ของยุคทวารวดีหรือรัตนโกสินทร์ อายุน่าจะกว่า 1,000 ปีแน่นอน จึงห้ามประชาชนไปแตะต้องสิ่งของต่างๆ ในบริเวณที่พบ

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าว จึงได้พากันแห่มาจุดธูปเทียนและธูปเลขขอโชคลาภ และพบตัวเลขที่ธูปเลขเห็นชัด 622 และ 88 คือบ้านเลขที่และหมู่ของนายยัต์ จึงนำไปตีเป็นเลขเด็ดเสี่ยงดวงงวดนี้ตามความเชื่อของชาวบ้าน ลุ้นให้โชคงวดวันที่ 16 พ.ค. 67 ตามระเบียบ