เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโตนด ต.หนองระเวียง  อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายชูศักดิ์  คงแก้วพะเนา อายุ 46 ปี และ นางวิภา  คงแก้วพะเนา  อายุ 42 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของธุรกิจรับเหมาถมดิน ได้จัดพิธีอุปสมบทลูกชายคือ นายจักรรินทร์ คงแก้วพะเนา  อายุ 20 ปี ซึ่งมีผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งได้ประดับประดาเครื่องจักรกลหนัก รถไถ รถยกไว้อย่างสวยงาม โดยทางเจ้าภาพได้จัดไฮไลต์ให้มีโปรยทานลุ้นโชค ทั้งเหรียญ และธนบัตร รวมทั้งมีการแจกคูปองรับพัดลม ตู้เย็น มูลค่ารวมกว่า 2 แสนบาท เพื่อตอบแทนผู้มาร่วมงาน พร้อมกับเป็นการสร้างสีสันให้กับงาน มีชาวบ้านใกล้เคียงที่ทราบข่าวแห่มาร่วมลุ้นโชคกันอย่างคึกคัก

บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างสนุกสนาน ทางเจ้าภาพได้จ้างรถแห่ชุดใหญ่ มีขบวนนางรำนับร้อยร่วมกับชาวบ้านแห่นาคเดินทางมาทำพิธีอุปสมบทที่วัดโตนด ก่อนจะขนเอาของรางวัลตะกร้าใส่เหรียญและธนบัตรโปรยทานพัดลม ตู้เย็น ขึ้นรถ 18 ล้อเข้าร่วมในขบวนแห่มาด้วย เมื่อเข้าโบสถ์ทำพิธีอุปสมบทเสร็จ ทางเจ้าภาพได้โปรยทานแจกรางวัลเงินสด ทั้งเหรียญและธนบัตร รวมทั้งคูปองเพื่อแจกพัดลมและตู้เย็น ให้กับพี่น้องชาวบ้านที่มาร่วมงาน แล้วแต่ว่าใครจะโชคดีได้รับเหรียญโปรยทานแบบไหน หากได้รางวัลพัดลม ตู้เย็นก็นำคูปองรางวัลมาแลกรับของกลับไปได้เลย

นายชูศักดิ์  พ่อของนาค เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพรับเหมาถมดิน วันนี้ได้มีโอกาสบวชลูกชายเพื่อทดแทนคุณ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษปู่ย่าตายายโดยเฉพาะคุณพ่อมี คงแก้วพะเนา ซึ่งเป็นพ่อของตน ได้ดูแลตนเองมาจากอาชีพเกษตร ตนเป็นลูกชายคนสุดท้องพี่น้อง 5 คน สำนึกในคำสอนของพ่อ ว่าหากมีโอกาสได้ทำบุญถ้าหากไม่เกินกำลังไม่ลำบากก็ควรทำทานด้วย วันนี้พอมีกำลังทรัพย์จึงเลือกโอกาสนี้ในการทำทาน  ที่เลือกแจกเป็นพัดลม ตู้เย็น เนื่องจากว่าอยากให้ผู้ที่ได้รับมีความเย็นอกเย็นใจ ผู้ให้ก็จะได้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวของบ้านเรา อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 40 องศาฯ คิดว่าแนวคิดนี้น่าสิ่งนี้จะเป็นประโยชน์ โดยแจกพัดลมทั้งหมดจำนวน 50 ตัว และตู้เย็นอีก 3 เครื่อง รวมกับเงินสดเหรียญโปรยทานที่ภรรยาของตนได้ตั้งใจทำมาเป็นเวลากว่า 5 เดือน มูลค่าของโปรยทานรวมทั้งหมดกว่า 2 แสนบาท ตนรู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้จัดงานอุปสมบทลูกชายในครั้งนี้เป็นอย่างมาก สำหรับพี่น้องที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงที่เข้ามาร่วมงานเมื่อได้รับของไปก็ต่างดีใจทำให้ตนและครอบครัวรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจไปด้วย

ขณะที่ ผู้มาร่วมงานจากหมู่บ้านใกล้เคียงกว่าพันคน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ที่ได้รับรางวัลต่างตะโกนร้องด้วยความดีใจ พร้อมทั้งพากันกล่าวอนุโมทนาบุญให้กับการบวชในครั้งนี้อีกด้วย ในการโปรยทานลุ้นโชคในลักษณะนี้ถือว่าเป็นสีสันในงานอุปสมบทที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร.