สวัสดีค่ะแฟนๆ ที่น่ารักของนูน่ากันทุกคน 1 สัปดาห์ผ่านไปแล้ว แน่นอนว่าต้องวนมาเจอกับ “นูน่าเมี้ยน” ในช่วงเวลาดีๆ ทุกวันอาทิตย์บ่ายๆ แบบนี้แน่นอนค่ะ กับคอลัมน์ที่จะพาแฟนๆ ทุกคนมาอัปเดตเรื่องราวของวงการบันเทิง K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีในรอบสัปดาห์แบบพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่าง “SeoulStation” ว่าแต่สัปดาห์นี้จะมีอะไรฮอต อะไรที่ปังๆ เป็นกระแสบ้างนะ ถ้าไม่อยากเสียเวลาก็ตามมาอ่านกันได้เลยค่า

@ ประเดิมที่ข่าวแรกกับงานที่หลายคนทั่วโลกให้ความสนใจกันอย่างมากมาย สำหรับงานพรมแดง “Met Gala 2024” ที่มีผู้คนวงการบันเทิงและวงการแฟชั่นทั่วโลกเข้าร่วมอวดโฉมประชันชุดในธีมต่างๆ ของแต่ละปี โดยหนึ่งในผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้ก็คือ 8 หนุ่มวง ศิลปินสุดฮอต “Stray Kids” จากเกาหลีใต้ ซึ่งได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นกลุ่ม K-Pop กลุ่มแรก ที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงาน MET Gala ทำเอาเหล่า “สเตย์” (STAY ชื่อฟนคลับ Stray Kids) ตื่นเต้นที่จะได้เห็นหนุ่มๆ บนพรมแดงระดับโลกแบบนี้ โดยช่วงถ่ายทอดสดหนุ่มๆ อวดโฉมความหล่อในชุดสูทสุดเนี้ยบโทนกรมท่า แดง ขาว ดำ เล่นกิมมิกสวมชุดคลุมยาวก่อนถอดออก ซึ่งแฟนๆ ต่างรู้สึกภาคภูมิใจกับความสำเร็จนี้ พร้อมชื่นชมกับภาพลักษณ์สุดหล่อของทั้ง 8 หนุ่ม

แต่งานนี้กลับเกิดดราม่าขึ้นมาทันที ขณะที่หนุ่มๆ ปรากฏตัว และหยุดยืนถ่ายภาพบนพรมแดง กลับมีเสียงจากช่างภาพรายหนึ่งที่พูดออกมาว่า “ฉันไม่เคยเห็นใครทำหน้าไร้อารมณ์ขนาดนี้มาก่อน”, “ดูพวกเขาสิ อะไรวะ” และเนื่องจากช่างภาพมีทั้งสองฝั่ง หนุ่ม ๆ จึงต้องหันไปอีกด้าน ก็มีเสียงตะโกนขึ้นมาว่า “เฮ้ย หันกลับมา” และเมื่อศิลปินถอดเสื้อคลุมออก เสียงโอดครวญดังขึ้นเพราะไม่อยากถ่ายใหม่ เมื่อหนุ่มๆ กำลังเดินเข้างาน ก็มีเสียงตะโกนไล่หลัง “คราวหลังทำหน้าให้มันดี ๆ หน่อย” ทำเอาแฟนคลับที่ได้เห็นเดือดกันสนั่นโซเชียล เพราะเป็นการกระทำที่ดูไร้มารยาทและหยาบคายเป็นอย่างมาก แม้จะเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เห็นวงโปรดบนเวทีระดับโลก แต่แฟน ๆ ก็อดรู้สึกเสียใจไม่ได้กับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของช่างภาพบางคน ซึ่งหวังว่างานในอนาคต ศิลปินจะได้รับการปฏิบัติด้วยความเป็นมืออาชีพและความเคารพที่คู่ควร!

https://twitter.com/jnginstoast/status/1787653178357403938

@ มาต่อกันที่ข่าวที่สร้างความฮือฮา และตื่นเต้นแทนเลยจริงๆ สำหรับข่าวของศิลปินไอดอลสาวระดับโลก “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า BLACKPINK” หลังจากที่เธอได้ไปปรากฏตัวในการแข่งขัน “F1 Miami Grand Prix 2024” ที่ไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา นับเป็นการก้าวไปสู่การเป็นไอคอนระดับโลกอีกครั้ง ของนักร้องชื่อดังคนนี้ โดยลิซ่า ได้ไปเป็นแขกของทีม “เรดบูล เรซซิ่ง” (Red Bull Racing) อีกทั้งยังได้รับเกียรติสูงสุด ด้วยการโบกธงตาหมากรุกให้กับผู้ชนะ ซึ่งโดยปกติแล้ว คนที่โบกธงนี้ได้จะต้องเป็นเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก FIA แต่ในบางครั้งก็จะมีดาราหรือคนดังที่มาโบกธงตาหมากรุกนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะเริ่มงาน ลิซ่าได้ไปถ่ายรูปกับรถแข่งจากทีม Redbull และได้ไปเจอกับ “แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน” (Max Verstappen) เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกคนล่าสุด ซึ่งงานนี้ ลิซ่าก็ได้เตรียมตัวไปอย่างดี ใส่ใจกระทั่งดีเทลเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างทำเล็บรูปพาวเวอร์พัฟเกิร์ล และได้พูดคุยกับทีมงานของ Red Bull Racing และชมการแข่งขันอีกด้วย และก่อนที่ลิซ่าจะไปโบกธงนั้น ลิซ่าก็ยังต้องซ้อมและรับฟังคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้เข้าใจถึงวิธีการโบกธงที่ถูกต้อง อาจดูเหมือนไม่ใช่เรื่องยาก แต่ลิซ่า ก็ฝึกฝนและทำให้แน่ใจว่าสามารถทำได้อย่างถูกต้อง  ซึ่งดูสีหน้าก็รู้ว่า ลิซ่าตื่นเต้นไม่น้อยเลยที่ได้รับเกียรติให้ทำหน้าที่นี้!

@ ตามมาติดๆ กับนักแสดงหนุ่มสุดฮอต “บยอนอูซอก” ที่กำลังโด่งดัง และได้รับความสนใจจากบทบาท “รยูซอนแจ” ในซีรีส์เรื่อง “Lovely Runner” ทางช่อง tvN ที่ตอนนี้แฟนๆ ทั่วโลกต่างพากันกรี๊ด และตกหลุมรักซอนแจกันทั่วบ้านทั่วเมืองนั้น

ล่าสุดบนโลกออนไลน์มีข่าวลือเกี่ยวกับความสัมพันธ์รักของนัก “บยอนอูซอก” กับ นางแบบสาว “จอนจีซู” โดยชาวเน็ตได้มีการเปรียบภาพถ่ายของ บยอนอูซอก และ จอนจีซู ในอดีตที่ทั้งคู่เคยโพสต์ไว้ ซึ่งจะเห็นว่าเป็นรูปถ่ายจากสถานที่เดียวกัน ในมุมมองที่คล้ายกัน จึงกลายเป็นข้อสังเกตว่าทั้งคู่กำลังออกเดทกันหรือไม่ นอกจากนี้เนื่องจากตอนนี้บยอนอูซอกเพิ่งได้รับความสนใจจากบทบาท รยูซอนแจ ความสนใจจึงมุ่งเน้นไปที่ข่าวลือการออกเดทระหว่างทั้งสอง ซึ่งต่อมาทาง “Varo Entertainment” ต้นสังกัดของบยอนอูซอก ได้ออกมาเน้นย้ำว่า “ข่าวลือการออกเดทระหว่างทั้งสองไม่เป็นความจริงเลย พวกเขาเป็นเพื่อนสมัยเรียนมหาวิทยาลัย และจอนจีซูก็มีแฟนแล้ว”

เอาเป็นว่าตอนนี้ บยอนอูซอก สถานะหัวใจก็ยังว่างอยู่ แต่ที่ไม่ว่างแล้วแน่ๆ เลยนั้นก็คืองานแฟนมีตติ้งครั้งแรกของบยอนอูซอกที่มีชื่อว่า “2024 ByeonWooSeok Asia Fanmeeting Tour <SUMMER LETTER>” ซึ่งปักหมุดหมายมาที่ประเทศไทยในวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ซึ่งเปิดขายบัตรไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาปรากฏว่าประกาศ “Sold Out” บอกเลยว่านูน่าผู้ที่กดบัตรไม่ทันเศร้าใจมากๆ เลยค่ะ เอาเป็นว่านูน่าจะไปซึมซับบรรยากาศหน้าแฟนมีตแทนแล้วกันนะคะ ใครที่มีบัตรในมือแล้วสนุกเผื่อนูน่าด้วยนะคะ (ร้องไห้หนักมาก)

@ ตามมาที่ข่าวของ “วินวิน” สมาชิกวง “WayV” ที่ทางต้นสังกัดอย่าง “SM Entertainment” ได้ออกมาประกาศเรื่องการคัมแบ๊กของวง ที่ระบุว่าวินวินจะไม่มีส่วนร่วมในการคัมแบ๊กที่กำลังจะมาถึงนี้ เนื่องจากตารางงานของวินวินที่ต้องถ่ายละครในประเทศจีนอยู่ในขณะนี้ “สวัสดี เราขอแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของวินวินในกิจกรรมที่กำลังจะมาถึงของ WayV เนื่องจากความมุ่งมั่นของเขากับตารางการถ่ายทำละครในประเทศจีน วินวินจะไม่สามารถเข้าร่วมกับ WayV สำหรับอัลบั้มใหม่ที่มีกำหนดออกในเดือนมิถุนายน

เราเข้าใจดีว่าข่าวนี้อาจทำให้แฟน ๆ รอคอยการกลับมาของ WayV ผิดหวัง เราขอความเข้าใจและการสนับสนุนของคุณอย่างจริงใจ เราหวังว่าคุณจะแสดงความกระตือรือร้นและการสนับสนุนอย่างอบอุ่นต่อ WayV ต่อไป ในขณะที่พวกเขากลับมาเร็ว ๆ นี้พร้อมกับเพลงและการแสดงใหม่ ๆ ขอบคุณสำหรับความรักและการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของคุณ”

ซึ่งต่อมา วินวิน ก็ได้ออกมาพูดเป็นการส่วนตัวเกี่ยวกับการไม่เข้าร่วมการโปรโมตของ WayV ในครั้งนี้ว่า “เมื่อปลายปีที่แล้วผมได้รับแจ้งจากทีมงานว่าเราจะเริ่มเตรียมอัลบั้มใหม่ในเดือนพฤษภาคม ดังนั้นตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนเมษายนปีนี้ ผมได้ร่วมถ่ายทำละครโทรทัศน์ด้วย แต่แผนการผลิตอัลบั้มเกิดกะทันหัน เลื่อนไปจนถึงปลายเดือนมีนาคม ตอนนั้นผมอยู่ในกองถ่าย ถ่ายฉากหลัก และผมไม่สามารถปรับเวลาเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่มได้จริงๆ เพื่อจะได้มีส่วนร่วมในอัลบั้มใหม่ กับทีมเกี่ยวกับทางเลือกต่างๆ แต่ผลลัพธ์สุดท้ายคือน่าเสียดายที่ฉันไม่สามารถมีส่วนร่วมในการคัมแบ๊กครั้งนี้ได้ ฉันอยากจะขอโทษ Wayzenni ที่กำลังรอคอยการคัมแบ๊กของ WayV ของเราด้วย ฉันหวังว่า WayV จะกลับมาด้วย จะได้ผลลัพธ์ที่ดี ฉันจะอยู่ตรงนี้เพื่อสนับสนุนทุกคน”

@ มากันที่ข่าวสุดท้าย กับประเทศไทยจะมี “มาร์ค ต้วน” อีกครั้งแล้วค่าาา กับงาน “The One for The 1 Presented by Central The 1 Credit Card” มอบประสบการณ์ Meet & Greet สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ “มาร์ค ต้วน” ศิลปินชื่อดังระดับโลก จัดเต็มเซอร์ไพร้ส์สุดพิเศษมากมายเฉพาะภายในงานนี้เท่านั้น ทั้งหมดนี้ เพื่อสมาชิก The 1 โดยเฉพาะ! เตรียม The 1 APP ของคุณให้พร้อม โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 22 มิ.ย. 67 เริ่มลงทะเบียนบน The 1 APP วันที่ 23 พ.ค. 67 สามารถเริ่มช้อป ได้ตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค. 67-6 มิ.ย. 67 ติดตามรายละเอียดความพิเศษของงาน “The 1 Day” ได้ที่ https://go.the1.co.th/UohD/upp04krz

เป็นยังไงกันบ้างผ่านไปแป๊บเดียว..เวลาของนูน่าก็หมดลงอีกแล้วละค่ะ ทำไมเวลามันสั้นแบบนี้นะ มีอีกหลายเรื่องที่นูน่าอยากเล่าให้ทุกคนฟังเลย แต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวนูน่าเก็บไว้สัปดาห์หน้าก็ได้ค่ะ แต่สำหรับใครที่มีเรื่องราวที่อยากให้นูน่าอัปเดตสามารถทักมาพูดคุยกับนูน่าได้ที่ทวิตเตอร์ (เอ็กซ์) @seoulstation_dn นะคะ หรือถ้าใครอดใจรอไม่ไหว อยากอัปเดตข่าวสารอย่างรวดเร็วทันใจ และเรียลไทม์ของวงการบันเทิงเกาหลี สามารถกดฟอลโลว์ติดตามนูน่ากันได้เลยนะคะ แต่ตอนนี้ต้องลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่สัปดาห์นะคะ สวัสดีค่า..


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”