เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ บริเวณศาลาหลวงพ่อผอม หมู่ที่ 8 ต.สายทอง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง นายยงยศ พยอมแย้ม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ต.สายทอง เปิดเผยว่า กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งในศาลหลวงพ่อผอม จับภาพในช่วงเวลา 18.07 น. ของวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา พบคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 35-40 ปี รูปร่างผอม สวมเสื้อแขนสั้นสีชมพู นุ่งกางเกงลายพลางขาสามส่วน สวมหน้ากากอนามัย เดินเข้ามาในศาลาหลวงพ่อผอม แล้วตรงเข้าไปที่บริเวณลูกนิมิต ที่ปิดทองตั้งอยู่บนพานหน้าหลวงพ่อผอม แล้วยกออกไปพร้อมด้วยพาน รวมตั้งยังมีการงัดตู้บริจาคที่เป็นตู้เหล็ก สีเขียว ขนาดสูงประมาณ 60 เซนติเมตร กว้าง 40 เซนติเมตร และตู้บริจาคที่เป็นสเตนเลส บริเวณด้านหน้าหลวงพ่อผอม หลบหนีไป

ด้าน นายยงยศ เล่าต่อว่า ตอนนี้มีภาพกล้องวงจรปิดเห็นหน้าคนร้ายที่ขโมยลูกนิมิตชัดเจน อยากให้เอามาคืนโดยด่วน ตอนนี้ชาวบ้านเตรียมนำหลักฐานเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าโมก แต่ยังงงเอาลูกนิมิตที่ปิดทองไปทำไม ซึ่งลูกนิมิตนั้นเป็นเหล็ก มีขนาดเท่าบาตรพระ วางอยู่บนพานหน้าหลวงพ่อผอม ก็เหมือนตัวแทนหลวงพ่อผอม ชาวบ้านกราบไหว้ปิดทองเต็มลูกนิมิต ไม่รู้ว่าโจรนั้นคิดอย่างไร ถึงได้ขโมยเอาไป รวมทั้งยังได้งัดตู้บริจาคอีก 2 ตู้ เอาเงินไปเกลี้ยงตู้

สำหรับ หลวงพ่อผอม เป็นพระพุทธรูปทองสำริด ปางทรมานกาย เนื้อทองสัมฤทธิ์ มีหน้าตักกว้าง 1 ศอก 1 คืบ ชาวบ้านที่มีความเชื่อความศรัทธา เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านในตำบลสายทอง และใกล้เคียง จะเดินทางมาบนบานศาลกล่าว ขอพรหลวงพ่อผอมให้ช่วยเหลือ หลังประสบความสำเร็จได้ดังใจหวังดังใจปรารถนา ก็จะนำกลองยาว ละครชาตรี หัวหมู ไข่ต้ม พวงมาลัย นำมาถวายแก้บน.