เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจลงพื้นที่ตรวจราชการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี วันที่สอง ภายหลังจากที่เมื่อคืนวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา นายกฯ พักค้างคืนที่จังหวัดกาญจนบุรี 1 คืน โดยเวลา 09.30 น. นายกฯ พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะ ติดตามประเด็นปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซากในพื้นที่เทศบาลแก้มลิง ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 

โดยมีนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม ในฐานะเจ้าบ้านเมืองกาญจน์ รวมถึงยังมี สส.พรรคเพื่อไทย จ.กาญจนบุรี ให้การต้อนรับ ประกอบด้วย นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สส.เขต 1 นายชูศักดิ์ แม้นทิม สส.เขต 2 นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ สส.เขต 4 และนายพนม โพธิ์แก้ว สส.เขต 5 มาต้อนรับด้วย

โดยทันทีที่นายกฯ เดินทางมาถึง ชาวบ้านได้ผูกผ้าขาวม้าหนองขาว ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อจังหวัดกาญจนบุรีให้กับนายกฯ ก่อนถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอย่างเป็นกันเอง

จากนั้น นายกฯ รับฟังบรรยายสรุปปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซากในพื้นที่ และแผนการพัฒนาพื้นที่บริเวณย่านสถานีกาญจนบุรี ที่แบ่งเป็น 3 โซน คือพื้นที่ตลาดกลางค้าปลีก-ค้าส่ง พื้นที่ที่อยู่อาศัยระยะยาว และพื้นที่สวนสาธารณะ โดยนายกฯ กล่าวว่า ขอให้เร่งบริหารจัดการโครงการ เนื่องจากที่ผ่านมา ทราบว่าน้ำท่วมทุกปี พร้อมกับดูเรื่องงบประมาณให้เหมาะสม รวมถึงเร่งดำเนินการแผนการพัฒนาพื้นที่บริเวณย่านสถานีกาญจนบุรี

‘เศรษฐา’ ลุยเมืองกาญจน์ ติดตามปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก

ต่อมา นายกฯ กล่าวกับประชาชนว่า วันนี้มาดูเรื่องปัญหาน้ำท่วมที่เป็นปัญหาเรื้อรังในเขตนี้ เรื่องการพัฒนาชุมชน ทราบมาว่าน้ำท่วมเดือดร้อนทุกปี บางปีท่วมถึงอก และท่วมนานมาก วันนี้โครงการจากทางรัฐบาล ซึ่งได้มีการจัดสรรงบอย่างเรียบร้อยแล้ว ขอให้กรมโยธาธิการและผู้ว่าราชการจังหวัด เร่งดำเนินการทำงานให้เป็นไปตามแผน เพราะอีก 3-4 เดือน ก็ถึงฤดูฝนแล้ว เช่น เรื่องการขุดลอกแก้มลิงให้ลึกขึ้นอีก 1 เมตร เพื่อบรรเทาและแก้ไขปัญหาได้ ส่วนเรื่องของการรถไฟ ซึ่งมีโครงการอยู่แล้ว ขอให้เร่งพัฒนาตรงนี้ให้ได้โดยเร็ว เพื่อบรรเทาความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน.