เมื่อวันที่ 11 พ.ค. จากกรณีที่มีคนร้ายลงมือก่อเหตุลักทรัพย์สินมีค่า เงินสด ทองคำ สร้อยเพชร แหวนเพชร และพระเครื่อง มูลค่ารวมกว่า 40 ล้านบาท ภายในบ้านของ นางวิรัลพัชร วิจิตตปัญญารักษ์ อายุ 68 ปี หรือ เจ๊งิ้ม นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างชื่อดัง อาศัยอยู่หมู่ 5 ตำบลบ้านหม้อ อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา

โดยนางวิรัลพัชร เชื่อว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนที่รู้จักและเคยเข้านอกออกในบ้านของตนแน่นอน เนื่องจากรู้ทางเข้า-ออก รู้ช่วงเวลาที่ไม่มีคนอยู่บ้าน รู้จุดที่เก็บทรัพย์สินเป็นอย่างดี ที่สำคัญรู้ว่าระบบกล้องวงจรปิดภายในบ้านและจุดใกล้เคียงชำรุด

คดีนี้ พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี สั่งการชุดตำรวจสืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี และชุดสืบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี เร่งสืบสวน เบื้องต้นพบพิรุธเส้นทางการเงินผู้ต้องสงสัย ทราบชื่อต่อมาคือ นายอัศม์เดช อายุ 22 ปี สาวประเภทสอง อดีตแคชเชียร์ ร้านบ้านกลางสวน นวดแผนไทย & สปา ของนางวิรัลพัชร ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่รั้วเดียวกับบ้าน

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพบพิรุธเส้นทางการเงิน เนื่องจากนายอัศม์เดช มีการรับโอนเงินจำนวนหนึ่งจากร้านขายทองและขายเครื่องประดับเพชรในพื้นที่ จ.เพชรบุรี และพื้นที่กรุงเทพฯ ตรวจสอบเพิ่มเติมพบข้อมูลและหลักฐานอื่นๆ ยืนยันได้ว่าเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์บ้านนางวิรัลพัชร จึงขออนุญาตศาลจังหวัดเพชรบุรีออกหมายจับ

ทั้งนี้ จากการสืบสวนคาดว่านายอัศม์เดช น่าจะลงมือลักทรัพย์ ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2567 ขณะนี้พบว่านายอัศม์เดชเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งตำรวจจะมีการประสานหมายจับ ดำเนินการติดตามจับกุมตัวมาสอบสวนว่ามีผู้ร่วมขบวนการหรือไม่ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป