เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี, นายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นางนิภาวรรณ ใยบัวเทศ นายด่านศุลกากรหนองคาย ปฎิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายสุวิทย์ อายุ 23 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 800,000 เม็ด รถเก๋งนิสสัน สีขาว ทะเบียน 4กข 7084 กรุงเทพมหานคร

การจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ศุลกากรประจำด่านพรมแดนได้เรียกตรวจรถยนต์ที่เข้ามาจากประเทศลาวตามปกติ ก็พบรถเก๋งนิสสัน ขับเข้าช่องเดินรถช่องกลางเหมือนรถทั่วไป มีนายสุวิทย์ เป็นคนขับเข้ามาคนเดียวท่าทางมีพิรุธ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถพบบริเวณเบาะหลัง มีร่องรอยการดัดแปลงสภาพ ถอดเบาะรถออกก็พบก้อนวัตถุห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาล อัดแน่นอยู่ จำนวน 80 ห่อ ภายในเป็นยาบ้าประมาณ 800,000 เม็ด

สอบสวน นายสุวิทย์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นช่างซ่อมรถ เมื่อช่วงเดือนเมษายน ตนได้ไปเที่ยวที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งแล้วมีชายคนหนึ่งเดินมาหาถามว่าอยากมีรายได้เพิ่มมั้ย แล้วเสนองานให้ตนขับรถไปรับยาบ้าที่ประเทศลาวแล้วนำมาส่งให้จะได้เงิน 30,000 บาท ตนจึงตกลงทำและนำส่งสำเร็จ จึงย่ามใจในครั้งนี้ได้รับการติดต่ออีกครั้งและให้ทำแบบเดิมตนจึงขับรถตัวเองไปรับยาบ้าและนอนที่ลาวหนึ่งคืน เมื่อได้รับยาบ้าแล้วนำขึ้นรถขับกลับเข้าประเทศในเช้าวันนี้โดยยังไม่ได้นัดจุดส่งมอบก็มาถูกจับเสียก่อนและเงินค่าจ้างในรอบนี้ก็ยังไม่ได้รับ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา นำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต แล้วคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.