เมื่อวันที่ 9 พ.ค. นายวิเชษต์ สายกี้เส้ง นายอำเภอสะเดา นายคล่อง เรืองสังข์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง สั่งการให้ นายคทาวุฒิ พิมพ์ศักดิ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายธรรมรงศักดิ์ ดำโรม ปลัดอำเภองานฝ่ายป้องกัน ร.ท.ย่ามีน เศรษฐสุข รอง ผบ.ร้อย.ร.5021 นำกำลังบุกจับ นายอภิสิทธิ์ หรือแม๊ก (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 24 เม็ด และยาไอซ์ 1.3 กรัม จับกุมได้ภายในซอยข้างโรงงาน หมู่ที่ 5 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งว่าผู้มีลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ซุ่มดู พบผู้ต้องหากำลังขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน เข้ามาภายในซอยข้างโรงงาน ตรงตามสายลับที่ได้แจ้งไว้ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมได้พร้อมของกลาง

มีรายงานว่าขณะถูกจับกุมนั้น นายอภิสิทธิ์ หรือแม๊ก ก็ได้ร้องไห้อยู่ในอาการตกใจตลอดเวลา จนถูกควบคุมตัวมายังกองร้อย อส.สะเดา เพื่อทำการซักถามและสอบสวนขยายผล ก็ยังร้องไห้ไม่หยุดนานหลายชั่วโมง โดยมีภรรยาคอยมานั่งปลอบใจอยู่ไม่ห่าง จนเจ้าหน้าที่ได้ปลอบว่า เมื่อทำผิดแล้วก็ต้องยอมรับผิด เป็นลูกผู้ชายอย่าร้องไห้

ขณะที่ภรรยานายแม๊ก เล่าว่า สามีเคยโดนจับไปแล้วสองครั้ง แต่ก็ไม่เข็ดหลาบ อยู่ในช่วงรายงานตัวคุมประพฤติแต่ก็ยังกลับมาทำอีก โดยตนเองกับนายแม๊กแยกกันอยู่คนละบ้าน แต่ก็ยังไปมาหาสู่และติดต่อกัน ถ้าหลุดจากครั้งนี้ได้ก็จะขอพากลับ จ.ศรีสะเกษ บ้านเกิดจะไม่ให้อยู่ที่นี่อีกแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้าและยาไอซ์) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และขี่รถจักรยานยนต์ในขณะมีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย” พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.