เมื่อวันที่ 8 พ.ค. จากกรณีช่วงบ่ายของวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุสาวประเภท 2 ลักพาตัวเด็กวัย 9 เดือน และสามารถจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ทั้งนี้มีรายงานว่า ภายหลังตำรวจชุด บก.สส.บช.น. และตำรวจ สภ.ระยอง ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา คือนายน้อย แสงวัน ได้ที่ จ.ระยอง และนำตัวส่งที่ สน.บางนา เมื่อเวลา 02.10 น. ของวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา โดย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบ.ช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เข้าสอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้นด้วยตัวเอง

ภายหลังการสอบปากคำ พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าลักพาตัวเด็กไปจริง โดยให้เหตุผลว่าต้องการนำไปเลี้ยง โดยหลังจากลักพาตัวเด็กไปแล้ว ผู้ต้องหาได้พาเด็กไปขึ้นรถที่สถานีขนส่งหมอชิต ไปลงที่จังหวัดระยอง และเตรียมต่อรถไปยังจังหวัดจันทบุรี ในช่วงเช้า เพื่อไปทำงาน

ทั้งนี้ จากการสืบประวัติเบื้องต้นไม่พบชื่อ “น้อย แสงวัน” ตามที่ผู้ก่อเหตุกล่าวอ้างอยู่ในทะเบียนราษฎร์ ซึ่งทางตำรวจอยู่ระหว่างการสืบค้นประวัติ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากที่ปู่และย่า ได้ตัวหลานคืนมา ปู่ของเด็กร้องไห้และไหว้ก้มกราบเท้า พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ เพื่อเป็นการขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ช่วยตามหาหลานกลับสู่อ้อมกอด โดย พล.ต.ต.นพศิลป์ รีบนั่งรับไหว้แล้วบอกว่าไม่ต้องกราบ ให้ลุกขึ้น