เรียกได้ว่ายังเป็นกระแสดราม่าร้อน ที่ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ สำหรับ “เดี่ยวสเปเชียล ซูเปอร์ ซอฟต์ พาวเวอร์” ของ โน้ส-อุดม แต้พานิช นักพูดชื่อดัง ที่ออกอากาศผ่านทาง Netflix จนกลายป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของโลกออนไลน์ ไปจนถึงผู้มีชื่อเสียง อาทิ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีต ผบช.ปส. และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีต ผบก.น.1 รวมไปถึง อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ต่างออกมาแสดงความเห็นอย่างร้อนแรง ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-‘ทนายเดชา’ ลั่น ‘โน้ส’ไม่ผิด ม.112 ใครร้องตรวจสอบ-แจ้งความ อาจเข้าข่ายแจ้งความเท็จ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 พ.ค. แฟนเพจ “LIRT : คลังสารสนเทศของสถาบันนิติบัญญัติ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร” ได้ออกมาให้ความรู้เกี่ยวกับสำนวนไทย อย่างคำว่า “ฟังไม่ได้ศัพท์ จับไปกระเดียด” โดยพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. 2554 ให้ความหมายว่า (สำ) ก. ฟังไม่ได้ความแจ่มชัด แล้วเอาไปพูดต่อหรือทำผิด ๆ พลาด ๆ

นอกจากนี้ ในส่วนของคำว่า “ไอ้หนู” นั้น NECTEC’s Lexitron Dictionary / พจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ไทย – อังกฤษ ให้ความหมายไว้ว่า​ (pron.) boy

รวมไปถึงการให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ “7 ประโยชน์ตอบแทนศิลปินแห่งชาติ” วันนี้แอดมินขอเสนอ ประโยชน์ตอบแทนของศิลปินแห่งชาติ โดยนำข้อมูลมาจาก กฎกระทรวง กำหนดสาขา คุณสมบัติ หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือก และประโยชน์ตอบแทนของศิลปินแห่งชาติ พ.ศ. 2555 ค่ะ

ศิลปินแห่งชาติ จะได้ประโยชน์ตอบแทน 7 ประการ ดังนี้
​1. เงินตอบแทนรายเดือนตลอดระยะเวลาที่มีชีวิตอยู่ ในอัตรา 25,000 บาทต่อเดือน
2. ค่ารักษาพยาบาลเฉพาะตัว เช่นเดียวกับผู้มีสิทธิได้รับค่ารักษาพยาบาลตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลโดยอนุโลม เว้นแต่มีสิทธิเบิกจากหน่วยงานอื่น ให้เบิกจากหน่วยงานนั้นก่อน ถ้าเบิกจากหน่วยงานนั้นได้ต่ำกว่าสิทธิตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล ให้มีสิทธิเบิกในส่วนที่ยังขาดอยู่ แต่ไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี
3. เงินช่วยเหลือประสบสาธารณภัยเท่าที่เสียหายจริง รายละไม่เกิน 50,000 ต่อครั้ง
4. ค่าของเยี่ยมในยามเจ็บป่วยหรือในโอกาสสำคัญเท่าที่จ่ายจริง รายละไม่เกิน 3,000 บาทต่อครั้ง
5. เงินช่วยเหลือเมื่อเสียชีวิต เพื่อร่วมบำเพ็ญกุศลศพ รายละ 20,000 บาท
6. ค่าเครื่องเคารพศพตามประเพณีที่เหมาะสมเท่าที่จ่ายจริง รายละไม่เกิน 3,000 บาท
7. เงินช่วยเหลือค่าจัดทำหนังสือเผยแพร่ผลงานเมื่อเสียชีวิต เท่าที่จ่ายจริง ​รายละไม่เกิน 150,000 บาท..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @LIRT : คลังสารสนเทศของสถาบันนิติบัญญัติ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร