เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (4 พ.ค.67) เกิดอุบัติเหตุ เรือหางยาวนำเที่ยวล่ม ในทะเลตรัง บริเวณร่องน้ำใกล้สะพานปากเมง พื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ห่างจากฝั่งประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นางอัจฉรา ตรีประเสริฐสกุล อายุ 68 ปี เป็นชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 5 ราย โดยเรือที่ประสบเหตุกำลังกลับจากท่องเที่ยวทะเลตรัง มาขึ้นฝั่งที่บริเวณหน้าท่าเรือป้อมจ่าดำ

ทั้งนี้ ภายในเรือมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 11 คน แบ่งเป็นผู้ใหญ่ประมาณ 7 คน และเด็กประมาณ 4 คน อีกทั้งยังมีนายท้ายเรือ 1 คน คนเรือ 1 คน ไกด์อีก 1 คน รวมทั้งหมดจำนวน 14 คน ทำให้นักท่องเที่ยวที่ทั้งหมดสวมเสื้อชูชีพ ลอยคออยู่ในทะเลภายหลังมีเรือ สปีดโบ๊ทนำเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ให้การช่วยเหลือไว้ ก่อนจะทยอยนำผู้ประสบภัยขึ้นมาบนฝั่ง โดยมีทีมแพทย์พยาบาล รพ.สิเกา หน่วยกู้ภัยสว่างภักดีตรัง หน่วยกู้ชีพ อบต.ไม้ฝาด ให้การช่วยเหลือ

ต่อมา ตำรวจสภ.สิเกา ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ร่วมกันตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ โดย นายนพดล ห้าหยัง อายุ 50 ปี นายท้ายเรือ ให้การอ้างว่า ระหว่างขับเรือกลับเข้าฝั่งปรากฏว่า จู่ ๆ คันโยงเรือที่ใช้บังคับหางท้ายเรือสองข้างขาด ทำให้นักท่องเที่ยวไหลเทมาอยู่ฝั่งเดียวกัน จนเรือเกิดเอียงซ้าย ก่อนจะล่มลงน้ำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัด ก่อนดำเนินการทางกฎหมายต่อไป.