เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลมาว่า มีผู้รอดชีวิตจากการถูกฟ้าผ่าขณะกำลังเกิดฝนฟ้าคะนอง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบยังบ้านโนนอุดม ต.ไร่ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร โดยพบกับ นายอนุวัฒน์ รสโสดา อายุ 24 ปี และภรรยา ซึ่งพาไปดูจุดเกิดเหตุ บริเวณกระต๊อบไม้ยกสูงแบ่งห้องเป็นสัดส่วนอยู่กลางทุ่งนา บริเวณโดยรอบเป็นพื้นที่โล่งกว้าง ไม่มีต้นไม้ใหญ่

ภายหลัง นายอนุวัฒน์ เปิดเผยว่า วานนี้ (3 พ.ค. 67) เวลาประมาณ 20.00 น. ตนและภรรยาเลิกจากการทำเกษตร ก็กลับมากินข้าวที่กระต๊อบ ระหว่างนั้นมีลมกระโชกแรงและฝนตกหนัก จึงรีบเก็บของใช้ โดยเฉพาะกรงนกที่เลี้ยงไว้ ลมพัดกรงกระแทกฝาผนัง จึงรีบนำลงมาวางไว้ที่พื้น แต่พอกำลังจะจับไปที่กรงนก ปรากฏว่าเกิดฟ้าผ่าลงมาที่หลังคากระต๊อบบริเวณกรงนกพอดี ทำให้ตนหงายทันที โชคดีที่หัวไม่กระแทกพื้น เพราะมีเปลรั้งตัวเอาไว้ พอภรรยาเห็นตนล้ม ก็ตะโกนเรียกสุดเสียง รีบเข้ามาหิ้วแขนก่อนพาไปชั้นบนเพื่อหลบจากจุดที่ล้ม

ตอนนั้นรู้สึกทั้งซีกเหมือนเป็นอัมพาต ทางภรรยาจึงบีบนวดไปเรื่อย ๆ เวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที เริ่มขยับมือด้านขวาได้ กระทั่งผ่านไป 40 นาที จึงขยับได้ทั้งตัว พอฝนหยุดตกก็รีบพากันไป รพ. เมื่อเอกซเรย์ตรวจวัดความดันเรียบร้อย แพทย์ระบุว่า ตนเป็น 1 ใน 100 ที่รอดจากการถูกฟ้าผ่า ร่างกายไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่มีร่องรอยที่เกิดจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นรอยแดงช้ำเป็นทางยาว 2 จุด คือบริเวณเอวด้านขวาและต้นขาขวา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องโชคดีที่คนก็รอด นกก็รอด ต่อไปเมื่อเห็นฝนฟ้าคะนองคงต้องหลบเข้าที่ปลอดภัย หากมีครั้งต่อไปอาจไม่โชคดีแบบนี้

ด้าน น.ส.บุญษบง กลางทอง อายุ 27 ปี ภรรยานายอนุวัฒน์ ที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า เสียงฟ้าผ่าดังเปรี้ยงเกิดประกายไฟ โคมไฟส่องสว่างพลังงานแสงอาทิตย์ทั้ง 4 เกิดประกายไฟแล้วดับมืดทันที เมื่อเห็นสามีล้มลง จึงตะโกนเรียกด้วยความตกใจ รีบลากสามีขึ้นมาข้างบนแล้วพยายามบีบนวดอยู่นาน และนำผ้าห่มมาคลุมโปงไว้กลัวว่าฟ้าจะผ่าลงมาอีก คิดไว้ว่าหากฝนไม่หยุดจะนำสามีขึ้นรถสามล้อขี่ไปโรงพยาบาล แต่โชคดีที่สามีขยับตัวได้ก่อน เลยพาไปโรงพยาบาลหลังฝนหยุดตก

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า มีหญิงวัยกลางคนอีก 1 ราย เป็นชาวบ้านคำแหว ต.ไร่ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ถูกฟ้าผ่าเช่นเดียวกัน โดยญาตินำตัวส่งโรงพยาบาล ในเวลาไล่เลี่ยกันกับเหตุการณ์ของ นายอนุวัฒน์ โดยมีอาการบาดเจ็บบริเวณแขนและรอยไหม้ที่หัวไหล่ อาการยังปลอดภัย ถามตอบได้ปกติ แต่ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์ เพื่อพักฟื้นดูอาการต่อไป.