เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งข่าวเศร้าที่แฟนๆ ต่างพากันตกใจ และเข้าไปส่งกำลังใจกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังนักแสดงหนุ่ม “แชมป์-ชนาธิป โพธิ์ทองคำ” ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้าของครอบครัว ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า โดยระบุว่า “หลับให้สบายนะพ่อ? ทางวัดขอความกรุณางดรับพวงหรีดนะครับ” พร้อมกับกำหนดการรดน้ำศพ และสวดอภิธรรม

สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรมและฌาปนกิจศพ คุณพ่อ ปริญญา โพธิ์ทองคำ ณ วัดชลประทานรังสฤษดิ์ พระอารามหลวง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี วันศุกร์ที่ ๓ พฤษภาคม ๒๕๖๗ เวลา ๑๖.๓๐ น. รดน้ำศพ ณ ศาลาจารุมิลินท (ศาลา ๑๙)

วันศุกร์ที่ ๓ ถึง วันอาทิตย์ที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๖๗ เวลา ๑๙.๐๐ น. สวดพระอภิธรรม ณ ศาลาจารุมิลินท (ศาลา ๑๙)

วันจันทร์ที่ ๖ พฤษภาคม ๒๕๖๗ เวลา ๑๔.๐๐ น. ฌาปนกิจ ห้อง ณ ระนอง ชั้น ๔ อาคารสุคติสถาน *ขอความร่วมมืองดรับพวงหรีด ดอกไม้สด และพัดลมทุกชนิด* จึงกราบเรียนเชิญมาด้วยความเคารพ ขออภัยหากมิได้มาเรียนเชิญด้วยตนเอง

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ แชมป์ เคยออกมาอัปเดตถึงอาการป่วยของคุณพ่อไว้ว่า คุณพ่อป่วยเป็นมะเร็งที่ปอด (ระยะแพร่กระจาย) และเชื้อมะเร็งได้กระจายไปยังกระดูกบริเวณคอ โดยทางครอบครัวทราบว่า คุณพ่อเป็นมะเร็งเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2567 จึงทำให้มีอาการเจ็บที่รุนแรง และทางครอบครัวได้เข้าปรึกษาคุณหมอเรื่องแนวทางการรักษา รวมถึงค่าใช้จ่ายในการรักษา จึงทำให้ทราบว่าคุณพ่อต้องใช้ค่ารักษาเป็นเงินจำนวนมาก..

ขอบคุณภาพประกอบ : champ_chanatip