เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป.พ.ต.ต.ธนบดี ดวงจิตต์ สว.กก.1 บก.ป. จับกุม นายศูนย์จันทร์ หล่อนาค อายุ 57 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 297/2567 ลงวันที่ 25 มี.ค. ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น” ได้ที่บริเวณริมถนนสุขุมวิทนครระยอง 39 ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง

สืบเนื่องจากนายศูนย์จันทร์ กับพวก ได้วางแผนอ้างตัวเป็นนายหน้าค้าอัญมณีไปติดต่อกับผู้เสียหายรายหนึ่งที่กำลังจะขายเพชร น้ำหนัก 3 กะรัต มูลค่าประมาณ 2.2 ล้านบาท เพื่อเสนอเป็นคนกลางขายให้ลูกค้า เมื่อเหยื่อเริ่มไว้ใจ จึงออกอุบายนัดหมายขอดูสินค้า ก่อนหาโอกาสฉวยจังหวะขณะผู้เสียหายเผลอ แอบเอาเพชรของปลอมสลับสับเปลี่ยนกับเพชรจริงของผู้เสียหายเชิดหนีไป ต่อมาเรื่องแดง ผู้เสียหายจึงนำแจ้งความไว้ที่ สน.ยานนาวา จนมีการออกหมายจับ พร้อมกับติดตามจับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการได้แล้ว 1 ราย คงเหลือผู้ต้องหารายนี้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เบาะแสทราบว่า นายศูนย์จันทร์หลบมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ระยอง จึงตามแกะรอยตะครุบตัวไว้ได้

สอบสวนให้การสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนเพชรที่ได้มา นำไปขายเอาเงินไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่จนหมดเกลี้ยงแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบประวัตินายศูนย์จันทร์ พบว่าเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้วในพื้นที่กรุงเทพฯ และ จ.พิจิตร เบื้องต้นนำตัวส่ง สน.ยานนาวา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.