มูบิน เออร์กาเชฟ โค้ชทีมชาติทาจิกิสถาน ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ประกาศลาออกจากทีมทันที หลังจาก ชนะ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย ชุด 23 ปี 1-0 แต่ตกรอบฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศกาตาร์

เกมสุดท้ายกลุ่ม C เมื่อคืนที่ผ่านมา ทาจิกิสถาน ที่แพ้ 2 เกมแรก ต้องชนะ ไทย แล้วให้ อิรัก แพ้ ซาอุดีอาระเบีย จากนั้นมาลุ้น มินิลีก ส่วน ไทยเองนั้น ต้องชนะหรือเสมอ แล้วให้ อิรัก ไม่ชนะ ซาอุฯ

ผลปรากฏว่า ทาจิกิสถาน มาได้ประตูช่วงทดเวลา นาทีที่ 90+1 ชนะ 1-0 แต่อีกคู่ อิรัก โชว์ฮึดชนะ ซาอุฯ 2-1 ทำให้ อิรัก ที่แม้เปิดสนามแพ้ไทย 0-2 กลับมาคว้า 6 แต้มที่เหลือ เข้ารอบอันดับ 1 ส่วน ซาอุฯ เข้าที่ 2

อ่านข่าว : ‘ช้างศึก’สุดทางฝันโดนทดเวลาพ่ายทาจิฯหล่นบ๊วย – อิรักชนะซาอุแซงเข้าที่1

หลังเกม เออร์กาเชฟ โค้ชทาจิกิสถาน ได้ประกาศลาออกทันที ระบุว่า ยากที่จะเตรียมผู้เล่นให้พร้อมทั้งร่างกาย และจิตใจ หลังแพ้ 2 เกมแรก อยากขอบคุณผู้เล่นสำหรับการแข่งขันวันนี้

“พวกเขาแสดงให้โลกเห็นว่า เราต้องการเล่นอย่างไร ในบอล 23 ปีเอเชีย อยากขอบคุณแฟนๆ ที่สนับสนุนด้วย”

“ผมรับผิดชอบเต็มที่สำหรับ 3 แมตช์ และผมจะลาออกจากตำแหน่งโค้ชของทีมโอลิมปิกทาจิกิสถาน ความรับผิดชอบขึ้นอยู่กับผม นักเตะเล่นในแบบที่ผมอยากให้เล่น” เออร์กาเชฟ กล่าว

อ่านข่าว : ‘โค้ชหระ’ ชี้แข้ง ‘ช้างศึกหนุ่ม’ มีปัญหาความฟิตแต่ยันทุกคนเต็มที่แล้ว

ด้าน มานูเชอร์ ซาฟารอฟ ผู้ทำประตูชัย กล่าวว่า “เราเล่นถึงนาทีสุดท้าย เราชนะ แต่น่าเสียดายที่มันไม่พอ ผมอยากขอบคุณแฟนๆ ที่เชียร์ และผมอยากขอโทษสตาฟฟ์โค้ช เพราะเราไม่ได้เล่นตามคำแนะนำอย่างเต็มที่”