จากกรณีคนป่วยจิตเวชคลุ้มคลั่งแย่งพวงมาลัย เป็นเหตุให้รถตำรวจพลิกคว่ำ บริเวณถนนบ้านหนองตานา บ้านโนนสมบูรณ์ ต.ท่าช้างคล้อง อ.ผาขาว จ.เลย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ ร.ต.อ.เวหา สายสิงห์ พบว่ากำลังจะเกษียณ ก.ย. นี้

สุดเศร้า! ตำรวจขับรถไปรับตัวผู้ป่วยจิตเวช คลั่งแย่งพวงมาลัย ‘ร.ต.ท.’ พลีชีพ-ลูกน้องเจ็บ 2

ล่าสุด เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 22 เม.ย. พ.ต.ท.บุญทรง แสงรัตน์ สว.สส.สภ.ผาขาว เปิดเผยว่า ได้แจ้งข้อหาฆ่าและพยายามฆ่า เจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ ขณะนี้ได้ฝากขัง นายวัชรากร อายุ 37 ปี ไว้แล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประสบเหตุด้วยกัน มี ส.ต.ต.สร้างสรรค์ นามวงษา พลขับปลอดภัยแล้ว ด.ต.กฤษดา หาแก้ว เบาะหลังฝั่งผู้โดยสาร เจ็บหน้าอก ยังรักษาตัวอยู่ รพ. และ ส.ต.ต.อานนท์ แหชัยภูมิ นั่งเบาะหลังฝั่งคนขับ อาการปลอดภัยแล้ว

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหามีประวัติการรับยาจากโรงพยาบาลจิตเวช หลังจากนั้นมา มีการมารับยาที่โรงพยาบาลผาขาว ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ถูกจับเมาแล้วขับ ซึ่งจากการสอบถามแม่ของผู้ต้องหา เล่าว่า ลูกเกิดอาการคลั่งแบบนี้มานานนับ 10 ปีแล้ว อาการจะขึ้นๆ ลงๆ ซึ่งจะเป็นบ่อยหากไม่กินยา แต่พูดอะไรก็ปกติ

ส่วนบรรยากาศที่บ้าน ของ ร.ต.อ.เวหา ที่เสียชีวิต ได้ตั้งบำเบ็ญกุศลอยู่ที่บ้าน โดยมีภรรยา นั่งอยู่ไม่ห่างโลงศพ เพื่อนบ้าน พี่น้อง เพื่อนฝูง ต่างพากันมาให้กำลังใจกันอย่างไม่ขาดสาย

นางอัมภาพรณ์ สายสิงห์ ภรรยา กล่าวว่า หลังจากที่สูญเสียเสาหลักของบ้านไป ตอนนี้คิดอะไรไม่ออกเลย แต่มีกำลังใจขึ้นมา ที่เห็นเพื่อนบ้าน เห็นผู้บังคับบัญชาของสามี รวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เดินทางมาให้กำลังใจ ซึ่งทางผู้กำกับ สภ.ผาขาว จะดำเนินการให้ทุกอย่าง เพราะเสียชีวิตในหน้าที่

ตอนนี้ตนยังคงตกใจ คิดอะไรไม่ออก นอนไม่หลับ เมื่อคืนได้แต่นั่งดูรูป นอนดูรูป แล้วก็นั่งดูรูปเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ไปด้วยกันทั้งหมด 4 คน แต่เสียชีวิตแค่คนเดียว แล้วอีก 5 เดือน สามีจะเกษียณแล้ว ซึ่งก่อนนั้นหลังเกษียณ เขาบอกจะพาไปเที่ยวภาคเหนือ

เมื่อวานสามีมาหาตอน 11 โมงเช้า ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ หากปกติก่อนไปทำงานจะไม่เข้ามา เมื่อวานเข้ามาบอกว่าพี่จะเกษียณแล้วหาเอกสารบัตรให้พี่หน่อย ถ่ายสำเนาบัตรให้พี่หน่อย เดี๋ยวพี่จะเอาไปส่งที่จังหวัด ตนก็แอบชมสามี เพราะเมื่อวานเขาแต่งตัวเต็มยศ ตนเลยพูดว่า พี่ทำไมหล่อจัง

แต่พอประมาณเที่ยง นายกได้โทรฯ มาบอกว่า ให้ตั้งสตินะ พี่เวหา เสียแล้วนะ ตนก็ไม่เชื่อจะเสียยังไง เพราะเมื่อครู่ยังแวะมาหาหนูที่บ้านอยู่เลย ตอนนั้นคือทำอะไรไม่ถูกเลย หลังจากนั้นทั้งญาติ เพื่อนบ้านโทรฯ มาบอกเต็มเลย และหลังจากนั้นทางผู้การบอกว่าสามีเสียชีวิตในหน้าที่ เราก็มีกำลังใจขึ้นมาอีกหน่อย เขาตายในหน้าที่ เดี๋ยวผมจะดูแลนะ

โดยคนก่อเหตุดึงพวงมาลัย ทราบว่าเป็นบ้า เราก็ทำอะไรไม่ถูกเลย เพราะจะไปเอาผิดยังไม่ได้ แต่ก่อนหน้านั้นก็เคยมี ที่สามีเหนื่อยที่จะต้องไปจับคนบ้า จับมาแล้วก็เอาผิดอะไรไม่ได้เลย กฎหมายทำอะไรไม่ได้เลยเหรอเพราะคนบ้า.