เมื่อวันที่ 20 เม.ย. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยผลการจับกุมตัว นายโอ อายุ 28 ปี ในข้อหา นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้, เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก และเพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร พร้อมด้วยของกลาง จำนวน 4 รายการ คือ 1. คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ยี่ห้อ Asus 2. Adaptor โน้ตบุ๊ก 3. โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Xiaomi 4. สมุดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี นายลภัส

พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่ 13 เม.ย. เวลาประมาณ 14.30 น. ตำรวจสืบสวนพบว่า มีการประกาศขายสื่อลามกอนาจารผ่านแอปพลิเคชัน VK โดยใช้ชื่อบัญชีผู้ใช้ว่า “ขายงาน เด็กเด็ก” มีผู้ติดตาม 860 คน โดยมีข้อความโฆษณาระบุ “ขายลิงก์ MEGA แนวเด็กน้อย เด็กประถม เด็กนักเรียน จำนวน 5,000 คลิป เป็นแนวเด็กทั้งหมด สนใจสามารถทักเข้ามาขอตัวอย่างได้ผ่าน LINE ตัวคลิปทั้งหมดจะเป็นลิงก์ส่งให้ดาวน์โหลดโดยตรง เป็นงานนักเรียนไทย คละกับงานเด็กต่างชาติ ด่วนราคานี้ก่อนสิ้นเดือนเท่านั้น เหมาตอนนี่เข้ากลุ่ม line vip อีก 6 กลุ่ม และกลุ่ม telegram อีก 1 กลุ่มด้วยนะ”

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบข้อความโฆษณาดังกล่าว และให้สายลับติดต่อสอบถามไปยังบัญชีผู้ใช้ “ขายงาน เด็กเด็ก” ผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ จนสามารถระบุตัวตนได้คือ นายโอ พักอาศัยอยู่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ แขวงลาดพร้าวและเขตลาดพร้าว กทม. เจ้าหน้าที่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. จึงทำการขอหมายค้นบ้านเพื่อหาพยานหลักฐาน เอาผิดนายโอ ที่บ้านหลังดังกล่าว จนได้พยานหลักฐานมาดำเนินคดีกับนายโอ และส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย เมื่อวันที่ 19 เม.ย. เวลา 08.35 น.

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกจับกุมและนำผู้ต้องหาส่ง สน.โชคชัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า การลักลอบขายคลิปโป๊เด็กน้อย เป็นต้นเหตุของอาชญากรรมทางเพศ โดยเฉพาะกับเด็ก ซึ่งผู้ซื้อจะนำไปก่อเหตุ เพราะเป็นการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศในการกระทำความผิด หากผู้ใดพบเบาะแส โปรดแจ้งผ่านเพจสืบนครบาล เพื่อปราบปรามให้สิ้นซากต่อไป.