ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการเมเจอร์แรกของปี ในศึก “เดอะ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ” (พาร์ 72) ที่รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา เปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรก เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ที่กลับมาลงแข่งขันเป็นรายการแรกของปีนี้ หลังจากพักรักษาอาการเจ็บ ประเดิมรายการแรกของปีด้วยการทำ 3 อันเดอร์พาร์ 69  รั้งอันดับ 5 ร่วม

โดยในรอบแรก “โปรจีน” ทำ 5 เบอร์ดี 2 โบกี้ จบที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69  รั้งอันดับ 5 ร่วม เท่ากับ ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์, อิม จิน ฮี จากเกาหลีใต้, หลิน ซีหยู จากจีน, กาเบรียลา รัฟเฟิลส์ จากออสเตรเลีย และเป็นโปรไทยที่ทำผลงานดีที่สุด ตามผู้นำ ลอเรน คอชลิน โปรสาวเจ้าถิ่นที่หวด 6 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ จบที่ 6 อันเดอร์พาร์ 66 อยู่ 3 สโตรก

ขณะที่ เนลลี คอร์ดา มือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ที่ลุ้นคว้าแชมป์ 5 รายการติดต่อกัน รั้งอันดับ 2 ร่วม ที่ 4 อันเดอร์พาร์ 68 เท่ากับ มารีนา อเล็กซ์ โปรเพื่อนร่วมชาติ และ มินามิ คัตสึ โปรญี่ปุ่น

ส่วนผลงานโปรไทยคนอื่นๆ ในรอบแรก ได้แก่ อันดับ 18 “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน 1 อันเดอร์พาร์ 71, อันดับ 68 ร่วม “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล 2 โอเวอร์พาร์ 74, อันดับ 101 ร่วม “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล, “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 4 โอเวอร์พาร์ 76, อันดับ 115 ร่วม “โปรมายด์” ตรีฉัตร จีนกลับ, “โปรเหมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ 5 โอเวอร์พาร์ 77 แลเ อันดับ 122 ร่วม “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ 6 โอเวอร์พาร์ 78

ทั้งนี้ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ที่ประเดิมทำ 3 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 5 ร่วม กล่าวหลังจบรอบแรกว่า “เป็นรอบแรกของปี รู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาแข่งขันอีกครั้ง พยายามจะสนุกกับการแข่งขัน และไม่ได้คาดหวังผลมากนัก คิดแค่ว่าจะตีประคอง เพราะต้องปรับอะไรหลายอย่าง แต่พอจบด้วยอันเดอร์ ก็รู้สึกดีมาก เป็นไปในทิศทางที่ดี และทำให้มีกำลังใจมากขึ้น”

ภาพ AFP