กลายเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจอย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวของ นายเทียม เศิกศิริ หรือ ดาว บ้านดอน นักร้องและนักแต่งเพลงลูกทุ่งที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งของประเทศไทย เจ้าของผลงานเพลงดังอย่าง คนขี่หลังควาย, แปรจ๋า, รอรักใต้ต้นกระโดน, หนุ่มยโสธร เป็นต้น ได้ล้มป่วยด้วยการลื่นล้มในห้องน้ำ ทำให้ร่างกายอ่อนแรง ท่ามกลางความตกใจของแฟนๆ ที่ทราบข่าว และพากันมอบกำลังใจให้ศิลปินชื่อดังอย่างมากมาย

โดยเพจดังในโลกออนไลน์อย่าง สมาคมนักร้องลูกทุ่งแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเผยรูปของ ดาว บ้านดอน พร้อมข้อความแจ้งข่าวว่า “#แจ้งข่าวครับ.. ครูดาว บ้านดอน เกิดอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ตอนนี้อยู่ห้อง ICU โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี..เบื้องต้นคุณหมอแจ้งว่าครูดาว บ้านดอน เส้นเลือดใหญ่สมองตีบ.. ขอให้ครูดาว บ้านดอน ปลอดภัย หายเป็นปกติโดยเร็วครับ..” ซึ่งก็มีแฟนๆ มาให้กำลังใจและอวยพรขอให้ ดาว บ้านดอน หายป่วยไวๆ

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง คุณคำมณี มูลมณี ภรรยาของ ดาว บ้านดอน ก็ได้รับการเปิดเผยถึงอาการว่า “เหตุการณ์ของครูดาวนั้น จริงๆ เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 เมษายน 67 ที่ผ่านมา คือครูดาวมีงานสงกรานต์ ซึ่งเป็นงานที่จังหวัดอุบลราชธานี ตอนเช้าช่วงเวลาประมาณ 05.00-06.00 น. เช้าครูดาวกำลังจะอาบน้ำ แกก็เข้าห้องน้ำไป ก่อนไปงาน ซึ่งตอนจังหวะกำลังจะอาบน้ำ แกหันมาหยิบแปรงสีฟัน และยาสีฟัน แต่ก็เกิดวูบและลื่นล้มลงไปก่อน ทำให้ร่างกายอ่อนแรง ตอนนี้ครูดาวมีอาการร่างกายอ่อนแรง ซึ่งเป็นช่วงข้างขวา แต่เขารู้ตัวปกตินะ ไม่ได้หมดสติ และตอนนี้อาการดีขึ้น หน้าตาสดใส”

ตอนเขาลื่นล้มลงไป แม่ก็ถามครูดาวว่าหัวฟาดพื้นไหม โอเคหรือเปล่า และครูดาวก็จับศีรษะและบอกว่าไม่เจ็บ ไม่ได้ฟาดพื้น ทุกอย่างปกติ จริงๆ ก่อนหน้านี้ครูดาวมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ และความดันสูง ก็รักษาตามอาการ กินยามาหลายปีแล้ว และอาการก็ปกติดี ซึ่งตอนแรกที่เขาลื่นล้มไป เราก็พาเขาเข้าโรงพยาบาลที่พิบูลมังสาหาร ซึ่งเขามีอุปกรณ์ไม่พร้อม เลยส่งต่อมาที่โรงพยาบาลในเมืองอุบลราชธานี ตอนนี้เรารักษาตัวอยู่ที่นี่ แต่เขามีเวลาและกำหนดเยี่ยมแค่สั้นๆ ประมาณ 1 ชั่วโมง ทำให้พอแม่มาเยี่ยมครูดาวแล้ว ก็ต้องกลับที่พักไปก่อน ซึ่งการรักษาตอนนี้คุณหมอยังไม่อนุญาตให้กลับบ้าน ยังคงรักษาอยู่ก่อน แล้วพอหมออนุญาตถึงกลับบ้านได้ ยังไงก็ขอบคุณทุกคนที่สอบถามมา และเป็นห่วงครูดาวนะคะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ดาว บ้านดอน