เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ที่บนโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจกันมากขณะนี้ หลังจากอินฟูลเอนเซอร์สาวชื่อดังอย่าง “แอนตี้-อลิตา แบล็ทเลอร์” หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตา เคยเป็น นักแสดง, พิธีกร, ผู้เข้าประกวด AF4 สาวลูกครึ่ง ไทย-สวิส ปัจจุบันหันมาทำคอนเทนต์ลงในยูทูบเบอร์ช่อง “ANNDAY เที่ยวไปวันวัน” ซึ่งมียอดผู้ติดตามกว่า 1.7 หมื่น

ล่าสุดได้ลงคลิป EP : ฮ่องกง “หลอน” กว่าที่คิด เมื่อชั้นถ่ายติด พร้อมเล่าประสบการณ์ชวนขนลุก หลังจากไปเที่ยวฮ่องกงแล้ว เชื่อว่าตัวเองอาจจะถ่ายติดผี โดยในวิดีโอ เธอยืนยันความบริสุทธิ์ ทั้งพยายามค้นหาความจริงทุกวิถีทางเท่าที่จะทำได้ ว่า คนที่ถ่ายติดมาคือใครกันแน่?

ชาวเน็ตเองนั้น ก็พยายามหาคำตอบว่าภาพถ่ายดังกล่าว เป็นภาพถ่ายติด ผีฮ่องกง จริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงภาพที่ถ่ายติดคนที่ต้องการแกล้งให้คนอื่นตกใจ ซึ่งทางร้านที่เกิดเหตุเอง พยายามกู้ข้อมูลจากกล้องวงจรปิด แต่ก็ยังไม่มีการออกมาเปิดเผยข้อมูล

สรุปดราม่าวาระแห่งชาติ #ผีฮ่องกง เรื่องจริงหรือแค่สร้างคอนเทนต์?

ล่าสุด ทนายรัชพล ศิริสาคร ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า เรื่องผีฮ่องกง นี่อาจทำคนติดคุกได้นะ ถ้าเค้าไปเช็กกล้องแล้วปรากฏว่าเป็นคนไม่ใช่ผี แต่เอามาบอกคนอื่นว่าเป็นผี อาจมีความผิดข้อหาทำให้ประชาชนตื่นตกใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 384 “ผู้ใดแกล้งบอกเล่าความเท็จ ให้เลื่องลือจนเป็นเหตุให้ประชาชนตื่นตกใจ ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ”