เมื่อวันที่ 11 เม.ย. นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 67 อย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ (11 เม.ย. 67) คาดการณ์ว่า จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนามากที่สุดกว่า 80,000 คน จัดรถโดยสาร กว่า 4,300 เที่ยว และได้ประสานผู้ประกอบการนำรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถ 30) มาวิ่งเสริมให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน นอกจากนี้ บขส. จัดเจ้าหน้าที่ บขส. และเจ้าหน้าที่จิตอาสา ประจำจุดต่างๆ เพื่อคอยให้ข้อมูล และอำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาตลอดเทศกาลสงกรานต์นี้ด้วย
ขณะที่เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 67 มีประชาชนเดินทางในเที่ยวไป-กลับ รวมกว่า 104,727 คน แบ่งเป็นเดินทางกลับภูมิลำเนา (เที่ยวไป) จำนวน 58,088 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) จำนวน 3,531 เที่ยว ส่วนเที่ยวกลับ มีประชาชนเดินทาง จำนวน 46,639 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) จำนวน 3,235 เที่ยว ส่วนข้อมูลการเดินทางเมื่อวันที่ 9 เม.ย. 67 มีประชาชนเดินทางเที่ยวไป-กลับ รวม จำนวน 89,575 คน แบ่งเป็นเที่ยวไป 47,897 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) 3,282 เที่ยว เที่ยวกลับ 41,678 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) 3,143 เที่ยว
นายอรรถวิท กล่าวต่อว่า ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเดินทางเชื่อมต่อได้สะดวกแบบไร้รอยต่อ และลดความแออัดในการเดินทางมาขึ้นรถที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 บขส. จัดรถโดยสารไปออกที่บริเวณประตู 2 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้า ในเส้นทางภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) และภาคตะวันออก (ขาออก) ทุกมาตรฐาน เดินทางวันที่ 11 เม.ย. 67 เที่ยวเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป โดยผู้โดยสารสามารถนำหลักฐานการจองตั๋วโดยสาร ไปออกตั๋วโดยสารฉบับจริงได้ที่เคาน์เตอร์ใกล้กับจุดพักคอย บริเวณประตู 2 สถานีกลางฯ ได้ทันทีโดยไม่ต้องเข้ามาที่สถานีขนส่งฯ หมอชิต 2
สำหรับการเดินทางมาที่สถานีกลางฯ สามารถเดินทางมาได้หลายวิธี เช่น รถไฟ, รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถเมล์ ขสมก. เช่น สาย 134, 145, 138, 517, 136 และสาย 96 และสำหรับผู้โดยสารที่ไม่สะดวกเดินทางไปยังสถานีกลางฯ บขส. ได้จัดรถ Shuttle Bus รับ-ส่งฟรี จากสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 ไปยังสถานีกลางฯ จอดให้บริการบริเวณชานชาลาที่ 1 ช่องจอดที่ 112-114
นายอรรถวิท กล่าวอีกว่า หากผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ หรือพบการถูกเอารัดเอาเปรียบจากเจ้าหน้าที่ พนักงาน หรือจากบริษัทฯ ที่ให้บริการรถโดยสาร เช่น การขายตั๋วเกินราคา, การให้บริการของพนักงาน หรือข้อมูลไม่ตรงกับที่ระบุในตั๋วโดยสาร สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ บขส. ได้ทันที หรือโทร. 0-2537-8443, 0-2936-2834 กองคุ้มครองผู้โดยสาร หรือ 1584 สายด่วนกรมการขนส่งทางบก โดยหากพบว่ามีการกระทำผิดจริง บขส. จะดำเนินการตามระเบียบบริษัทฯ และมีโทษปรับสูงสุด 10,000 บาท ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกและปลอดภัย ขอให้ผู้ใช้บริการเลือกใช้ขนส่งสาธารณะทั้งรถแท็กซี่ และรถเมล์ ในจุดที่กำหนด และอย่าหลงเชื่อบุคคลที่เข้ามาตีสนิท หรือชักชวนให้ไปขึ้นรถโดยสารนอกพื้นที่สถานีขนส่งฯ โดยเด็ดขาด สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ บขส. Call Center 1490