จากกรณี นายสมชาย (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี หนุ่มคลั่งบุกเดี่ยวควง มีดและปืน เข้ามาที่ตึกผู้ป่วยในของโรงพยาบาลชะอำ จ.เพชรบุรี ก่อนพยายามเข้ามาในตัวห้องพักของผู้ป่วย ก่อความวุ่นวายอาละวาด จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำต้องนำกำลังเข้าระงับเหตุตามยุทธวิธี จนได้รับบาดเจ็บเนื่องจากผู้ก่อเหตุต่อสู้ขัดขื่นเจ้าหน้าที่ เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 4 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 เม.ย. พ.ต.อ. สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ เปิดเผยว่า สำหรับคดีดังกล่าว ได้ดำเนินคดีผู้ก่อเหตุ ในข้อหา 1.พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ 2.พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ 3.เสพยาติด(ยาบ้า) 4. มียาเสพติด (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ในส่วนของรถสายตรวจที่ได้รับความเสียหาย จะแยกดำเนินการเป็นอีกหนึ่งคดี (ทำลายทรัพย์สินราชการ) และจากการตรวจสอบข้อมูลผู้ต้องหา พบว่าได้มีการขึ้นบัญชีบุคคลที่เป็นกลุ่มเสี่ยง มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เคยส่งเข้ารับการบำบัดรักษาไปก่อนหน้านี้แล้ว 2 ครั้ง แต่ก็ยังกลับมาเสพจนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ส่วนเหตุจูงใจในการก่อเหตุ คาดว่าน่าจะเกิดจากความเครียดสะสม เนื่องจากอาการป่วยของภรรยาที่เข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล.